Điện máy “ngợp” trong ưu đãi cuối năm

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Cuộc chạy đua giữa các nhà bán lẻ hàng điện máy, sản phẩm công nghệ cao mùa cuối năm đang khiến người tiêu dùng “ngợp” trong hàng trăm chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thiên Nam Hòa - chủ sở hữu hệ thống trung tâm điện máy, nội thất Thiên Hòa vừa đưa chi nhánh quận 10, TP. HCM đi vào hoạt động. Được đầu tư hơn 250 tỷ đồng, chi nhánh này có diện tích lên đến 10.000 m2, kinh doanh hàng nghìn mặt hàng điện máy, điện tử, điện gia dụng và các thiết bị gia đình với không gian mua sắm tiện lợi cho mọi đối tượng khách hàng.

Nhân sự kiện mở điểm bán mới, Thiên Hòa triển khai chương trình “Tưng bừng khai trương - vươn tầm cao mới” với nhiều ưu đãi: tặng 5.000 nồi áp suất trị giá gần 3 triệu đồng; giảm giá 50% với các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện…

Ông Nguyễn Minh Thư, Phó tổng giám đốc Hệ thống Thiên Hòa cho biết, việc khai trương chi nhánh Thiên Hòa tại quận 10 vào thời điểm cuối năm cũng là chủ ý của Công ty. Cùng sự liên kết chặt với các nhà cung cấp lớn, Thiên Hòa sẽ xây dựng chính sách giá tốt nhất nhằm thu hút khách hàng.

Tại Hà Nội, Hệ thống điện máy Topcare đang thực hiện chương trình ưu đãi “Mùa giảm giá cuối năm” với hàng trăm mặt hàng có mức giảm giá từ 2 đến 50%, như lò vi sóng Sharp 20 lít chỉ còn 990.000 đồng, giảm 38%; nồi cơm điện Goldsun giảm 45%, còn 269.000 đồng; bếp điện từ 8 chức năng Kangaroo giảm 28%, với 499.000 đồng; TVLed 55” LG giảm 24%, chỉ còn 38,7 triệu đồng…

Đại diện Topcare xác nhận, 6 điểm kinh doanh bán lẻ của Topcare trên toàn Hà Nội gồm: Topcare 335 Cầu Giấy, Topcare Hà Đông, Topcare-LG Brandshop 23 Láng Hạ, Topcare Outlet 36 Phạm Hùng, Topcare 463 Minh Khai và Topcare Hoàng Minh Giám đều thực hiện chính sách “nói thật, làm thật, khuyến mãi thật”, nhằm mang đến nhiều lợi ích nhất cho người tiêu dùng.

Ở mảng kinh doanh bán lẻ hàng công nghệ cao, phân phối thiết bị di động…, cuộc chạy nước rút để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh cuối năm đã được các doanh nghiệp thực hiện rất sớm. FPT Shop, nhà phân phối nhiều sản phẩm công nghệ số và thiết bị di động cho biết, đơn vị đã về đích mục tiêu phát triển 160 cửa hàng tại 63 tỉnh, thành phố, sớm hơn dự định 1 tháng.

FPT Shop Trạm Trôi (Hà Nội) vừa được khai trương cuối tháng 11 vừa qua, đánh dấu mốc 160 cửa hàng FPT Shop hoạt động trên 63 tỉnh, thành. Nhân dịp này, FPT Shop  mở chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm “Phủ sóng 63 tỉnh thành - Ngàn lời cám ơn - 10 lần trợ giá”.

Theo đó, từ nay đến hết tháng12/2014, khách hàng sẽ được nhận đến 10 lần giảm giá ngay trên hoá đơn và gần như 100% được tặng quà Tết khi mua sắm tại FPT Shop. Cụ thể, khi mua điện thoại, laptop, máy tính bảng từ 1 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ được nhận từ 1 đến 10 lần giảm giá thông qua vòng quay may mắn. Mức giảm giá lên đến 630.000 đồng dành cho điện thoại, máy tính bảng và 1,6 triệu đồng cho laptop.

Trao đổi với phóng viên, bà Trịnh Hoa Giang, Phó tổng giám đốc FPT Shop cho biết, với chiến lược phủ sóng nhanh, rộng trên toàn quốc, FPT Shop đang hướng đến mục tiêu trở thành một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Điều này được khẳng định qua chất lượng hàng hóa chính hãng, dịch vụ khách hàng, chế độ hậu mãi và các giá trị cộng thêm độc đáo.

“Nỗ lực của FPT Shop không nằm ngoài mục tiêu mang đến những giá trị tương xứng với sự tin chọn của khách hàng và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước”, bà Giang khẳng định.

Bám đuổi người tiêu dùng mạnh mẽ trong cả năm qua, đặc biệt là dịp cuối năm, hôm nay, (ngày 12/12), Thế giới Di động đồng loạt khai trương 6 siêu thị mới, gồm 4 tại TP. HCM, 1 tại Long An và 1 tại Quảng Nam. Như vậy, hệ thống Thế giới Di động đã cán mốc 337 siêu thị trải khắp 63 tỉnh, thành phố. Cùng với việc khai trương các điểm bán mới, Thế giới Di động cũng đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi.

Công ty Nghiên cứu thị trường GfK dự báo, doanh số thị trường điện tử tiêu dùng Việt Nam trong năm 2015 sẽ tăng 0,6 tỷ USD so với năm 2014. Trong cuộc đua ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp bán lẻ để giành thị phần, người tiêu dùng sẽ có cơ hội lựa chọn sản phẩm và nhà bán lẻ có giá tốt nhất. Tuy nhiên, câu chuyện khuyến mãi tới đâu, người tiêu dùng liệu có ôm được món hời khi mua sản phẩm ưu đãi là băn khoăn của không ít người tiêu dùng tại thời điểm này.