Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đã vượt 1 tỷ đồng/tháng

Theo Thanh Long/vietnamfinance.vn

Tổng doanh thu 9 tháng năm nay của chuỗi Bách hóa Xanh (BHX) đạt 2.800 tỷ đồng. Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/9/2018, BHX đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018.

Theo báo cáo, 9 tháng qua, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 65.478 tỷ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2018, tương đương với mức tăng trưởng 37% doanh thu thuần, 123% doanh thu online và 34% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.

Về các chuỗi bán lẻ, tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) chung của chuỗi Thế giới di động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX) đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017; cao hơn mức 10% của 6 tháng đầu năm. Một số cửa hàng TGDĐ tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng ĐMX mini.

Trong khi đó, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của chuỗi Bách hóa Xanh (BHX) đạt 2.800 tỷ đồng. Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/9/2018, BHX đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Mặc dù trước đây, BHX có tuyên bố doanh thu 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng sẽ hòa vốn, tuy nhiên thời điểm đó, cửa hàng BHX có quy mô nhỏ hơn hiện tại, nghĩa là chi phí đầu tư thấp hơn. Vì vậy, việc doanh thu mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh hiện tại vượt 1 tỷ đồng/tháng không đồng nghĩa với việc toàn chuỗi này đạt điểm hòa vốn.

Đến hết tháng 9, BHX đã có 9 cửa hàng quy mô lớn (~300m2) tại 6/24 quận, huyện của Tp.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, BHX cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 cửa hàng cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9.

Phía MWG cho biết, công ty này sẽ nâng cấp 28 cửa hàng BHX từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn; nâng cấp 3 cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn; ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng và không có tiềm năng để chuyển đổi mô hình.

"Mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, các cửa hàng BHX sau khi chuyển đổi mô hình/quy mô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018. Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi", MWG nhấn mạnh.