Dự án biệt thự Eden sẽ “bung hàng” cuối tháng 10
(Tài chính) Cuối cùng thì kế hoạch mở bán dự án biệt thự Eden của Công ty Indochina Land cũng đã được hé lộ, hứa hẹn tạo ra một điểm nhấn mới trên thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh.
Chọn đúng thời điểm
Mặc dù chủ đầu tư chưa chính thức công bố mở bán, song thông tin giới thiệu về dự án này đã xuất hiện với tần suất khá dày trong vài tháng gần đây. Trả lời về việc này, ông Christopher Piro, giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Indochina Land cho rằng đây là một tín hiệu lạc quan.
Theo phân tích của chuyên gia này, thị trường đang cho thấy những phản hồi tích cực trong thời điểm này sau một thời gian vài năm chững lại đã trở lại với nhiều giao dịch tích cực hơn cả về tần suất và quy mô giao dịch.
Năm 2014 là một năm khả quan với thị trường nhà ở khi giao dịch chung cư và biệt thự trên thị trường thứ cấp TP. Hồ Chí Minh quý I và II/2014 tăng giá từ 1 tới 3%, đồng thời tỷ lệ giao dịch tại 2 phân khúc này tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Thêm vào đó, lãi suất ở mức 8% và các ngân hàng cũng cung cấp nhiều chương trình vay hấp dẫn, tác động tích cực tới nhu cầu vay và tạo cho người mua nhà nguồn vốn vay tối ưu.
“Với nhu cầu ngày một tăng chúng tôi dự đoán nhiều chủ đầu tư cũng sẽ “rục rịch” ra mắt các dự án của mình trong năm 2015, tạo nên một thị trường mang tính cạnh tranh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tính cạnh tranh phát sinh từ nguồn cung mới chưa nhiều bởi lẽ nhiều chủ đầu tư còn đang rất lưỡng lự khi quyết định chào bán sản phẩm vì ảnh hưởng của giai đoạn thị trường chững lại trước kia”, ông Christopher Piro nói.
Kế hoạch mở bán dự án Eden trên thực tế đã được Indochina Land xác định là bước đi để có vị trí của người đi đầu với những thuận lợi nhất định từ việc chủ động chào bán ra thị trường khi mọi điều kiện đang khởi sắc và cạnh tranh chưa trở nên quyết liệt.
“Chúng tôi nghĩ đây là một thời điểm rất lý tưởng để ra mắt dự án Eden và tin tưởng vào thành công về doanh thu, giống như cách chúng tôi đã làm với dự án Hyatt Regency Danang vào năm 2009”, ông Christopher Piro nói thêm.
Cạnh tranh ra sao?
Một điều khiến giới kinh doanh bất động sản quan tâm là tuy có vị trí đắc địa tại quận 9, đồng thời uy tín của chủ đầu tư đã được khẳng định với nhiều dự án bất động sản thương mại cao cấp khác, song giữa lúc thị trường vẫn đang khó khăn, Eden sẽ cạnh tranh thế nào?
Câu trả lời đã đến từ đợt khởi động để thăm dò thị trường kéo dài một tháng rưỡi, theo đó chủ đầu tư đã ghi nhận những tín hiệu từ rất khả quan từ thị trường. Chỉ trong một giai đoạn ngắn, Indochina Land đã bán thành công 11 căn biệt thự cho người mua có tiềm lực tài chính mạnh, đồng thời ghi nhận con số hơn 2.000 đăng ký điện tử quan tâm tới biệt thự Eden.
Phản hồi từ khách hàng cho thấy giữa lúc thị trường có nhiều lựa chọn khác nhau, sự vượt trội của Eden trên nhiều khía cạnh đã thực sự thu hút khách hàng. Giống như các dự án khác được phát triển bởi Indochina Land, tính cạnh tranh của Eden nằm ở ý tưởng sản phẩm độc đáo, tạo nên phong cách sống nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố.
Với các căn biệt thự kết hợp được thiết kế đương đại tinh tế, chất lượng xây dựng và hoàn thiện vượt trội cùng khối tiện ích hoàn hảo, các căn biệt thự tại đây thực sự rất khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh.
Phân tích về điều này, một chuyên gia của Indochina Land cho biết dựa trên nhu cầu của khách hàng, Indochina Land đã chú tâm đầu tư và phát triển các tiện ích và khu sinh hoạt chung với những tiêu chuẩn cao nhất về phong cách sống thư giãn.
Theo đó, những tiện ích và cảnh quan có thiết kế hiện đại, mang âm hưởng của những khu nghỉ dưỡng sang trọng không chỉ mang lại sự tiện nghi cho cộng đồng cư dân Eden mà còn là không gian sống tối ưu nhất cho họ.
“Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của những tiện ích được phát triển để phục vụ cho cuộc sống và tiếp cận hết sức tỉ mỉ từ khâu ý tưởng, thiết kế tới hoàn thiện với mục đích duy nhất là tạo ra một cộng đồng biệt thự mang phong cách thư giãn dành riêng cho chủ sở hữu Eden và gia đình họ”, chuyên gia này cho biết.
Tuy nhiên, không thể không nhắc đến yếu tố cạnh tranh mang tính cốt lõi của không chỉ Eden mà còn là của các dự án bất động sản thương mại khác là vị trí.
Trên thực tế, khu vực quận 9 nơi dự án Eden đang được triển khai hiện đang là điểm nóng đầu tư vì tốc độ phát triển hạ tầng rất tốt, điển hình là việc tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây dự kiến thông xe vào đầu năm 2015, rút ngắn khoảng cách từ quận 9 vào trung tâm thành phố. Với những lợi thế rõ ràng, không ngạc nhiên khi chủ đầu tư đang rất tự tin vào kế hoạch mở bán mới.
Mặc dù chủ đầu tư chưa chính thức công bố mở bán, song thông tin giới thiệu về dự án này đã xuất hiện với tần suất khá dày trong vài tháng gần đây. Trả lời về việc này, ông Christopher Piro, giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Indochina Land cho rằng đây là một tín hiệu lạc quan.
Theo phân tích của chuyên gia này, thị trường đang cho thấy những phản hồi tích cực trong thời điểm này sau một thời gian vài năm chững lại đã trở lại với nhiều giao dịch tích cực hơn cả về tần suất và quy mô giao dịch.
Năm 2014 là một năm khả quan với thị trường nhà ở khi giao dịch chung cư và biệt thự trên thị trường thứ cấp TP. Hồ Chí Minh quý I và II/2014 tăng giá từ 1 tới 3%, đồng thời tỷ lệ giao dịch tại 2 phân khúc này tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Thêm vào đó, lãi suất ở mức 8% và các ngân hàng cũng cung cấp nhiều chương trình vay hấp dẫn, tác động tích cực tới nhu cầu vay và tạo cho người mua nhà nguồn vốn vay tối ưu.
“Với nhu cầu ngày một tăng chúng tôi dự đoán nhiều chủ đầu tư cũng sẽ “rục rịch” ra mắt các dự án của mình trong năm 2015, tạo nên một thị trường mang tính cạnh tranh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tính cạnh tranh phát sinh từ nguồn cung mới chưa nhiều bởi lẽ nhiều chủ đầu tư còn đang rất lưỡng lự khi quyết định chào bán sản phẩm vì ảnh hưởng của giai đoạn thị trường chững lại trước kia”, ông Christopher Piro nói.
Kế hoạch mở bán dự án Eden trên thực tế đã được Indochina Land xác định là bước đi để có vị trí của người đi đầu với những thuận lợi nhất định từ việc chủ động chào bán ra thị trường khi mọi điều kiện đang khởi sắc và cạnh tranh chưa trở nên quyết liệt.
“Chúng tôi nghĩ đây là một thời điểm rất lý tưởng để ra mắt dự án Eden và tin tưởng vào thành công về doanh thu, giống như cách chúng tôi đã làm với dự án Hyatt Regency Danang vào năm 2009”, ông Christopher Piro nói thêm.
Cạnh tranh ra sao?
Một điều khiến giới kinh doanh bất động sản quan tâm là tuy có vị trí đắc địa tại quận 9, đồng thời uy tín của chủ đầu tư đã được khẳng định với nhiều dự án bất động sản thương mại cao cấp khác, song giữa lúc thị trường vẫn đang khó khăn, Eden sẽ cạnh tranh thế nào?
Câu trả lời đã đến từ đợt khởi động để thăm dò thị trường kéo dài một tháng rưỡi, theo đó chủ đầu tư đã ghi nhận những tín hiệu từ rất khả quan từ thị trường. Chỉ trong một giai đoạn ngắn, Indochina Land đã bán thành công 11 căn biệt thự cho người mua có tiềm lực tài chính mạnh, đồng thời ghi nhận con số hơn 2.000 đăng ký điện tử quan tâm tới biệt thự Eden.
Phản hồi từ khách hàng cho thấy giữa lúc thị trường có nhiều lựa chọn khác nhau, sự vượt trội của Eden trên nhiều khía cạnh đã thực sự thu hút khách hàng. Giống như các dự án khác được phát triển bởi Indochina Land, tính cạnh tranh của Eden nằm ở ý tưởng sản phẩm độc đáo, tạo nên phong cách sống nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố.
Với các căn biệt thự kết hợp được thiết kế đương đại tinh tế, chất lượng xây dựng và hoàn thiện vượt trội cùng khối tiện ích hoàn hảo, các căn biệt thự tại đây thực sự rất khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh.
Phân tích về điều này, một chuyên gia của Indochina Land cho biết dựa trên nhu cầu của khách hàng, Indochina Land đã chú tâm đầu tư và phát triển các tiện ích và khu sinh hoạt chung với những tiêu chuẩn cao nhất về phong cách sống thư giãn.
Theo đó, những tiện ích và cảnh quan có thiết kế hiện đại, mang âm hưởng của những khu nghỉ dưỡng sang trọng không chỉ mang lại sự tiện nghi cho cộng đồng cư dân Eden mà còn là không gian sống tối ưu nhất cho họ.
“Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của những tiện ích được phát triển để phục vụ cho cuộc sống và tiếp cận hết sức tỉ mỉ từ khâu ý tưởng, thiết kế tới hoàn thiện với mục đích duy nhất là tạo ra một cộng đồng biệt thự mang phong cách thư giãn dành riêng cho chủ sở hữu Eden và gia đình họ”, chuyên gia này cho biết.
Tuy nhiên, không thể không nhắc đến yếu tố cạnh tranh mang tính cốt lõi của không chỉ Eden mà còn là của các dự án bất động sản thương mại khác là vị trí.
Trên thực tế, khu vực quận 9 nơi dự án Eden đang được triển khai hiện đang là điểm nóng đầu tư vì tốc độ phát triển hạ tầng rất tốt, điển hình là việc tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây dự kiến thông xe vào đầu năm 2015, rút ngắn khoảng cách từ quận 9 vào trung tâm thành phố. Với những lợi thế rõ ràng, không ngạc nhiên khi chủ đầu tư đang rất tự tin vào kế hoạch mở bán mới.