ECB: Kinh tế Đức có dấu hiệu phục hồi trong quý I/2013

Theo Gafin

Thành viên hội đồng ECB, ông Joerg Asmussen, nhận định kinh tế Đức sẽ tăng trưởng trở lại trong quý I/2013 sau khi giảm trong quý cuối 2012.

ECB: Kinh tế Đức có dấu hiệu phục hồi trong quý I/2013
Mặc dù bày tỏ sự lạc quan vào nền kinh tế số 1 châu Âu, ông Asmussen cũng nhấn mạnh Đức cần thực hiện cải tổ kinh tế lớn nếu không muốn lặp lại vết xe đổ thập niên 1990, thời điểm Đức được mệnh danh là "con bệnh kinh tế của châu Âu".

Phát biểu tại sự kiện dành cho các ngân hàng Đức, ông Asmussen cho biết: "Các chỉ số ban đầu cho thấy một sự phục hồi nhanh chóng của kinh tế Đức. Chúng ta có thể kỳ vọng một sự hồi phục tích cực trong tăng trưởng kinh tế Đức quý đầu năm nay".

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters hôm 22/3, ông Asmussen cũng cho biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức trong quý I/2013 tốt hơn đáng kể so với quý IV/2012, khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu giảm 0,6%. Ông Asmussen nhận định nhu cầu tiêu dùng toàn cầu yếu đã có tác động rất lớn tới xuất khẩu của Đức trong 3 tháng cuối 2012.

Ông Asmussen cho rằng Đức cần cải cách hệ thống giáo dục và tận dụng người di cư vào gia nhập họ vào lực lượng lao động. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng bởi Đức đang phải đối mặt với tình trạng dân số già hóa nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Berlin cũng cần đảm bảo cung cấp năng lượng, hiện đại hóa hệ thống thuế cũng như giảm tình trạng bất bình đẳng trong thu nhập, ông Asmussen nói.