NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TRONG KỶ NGUYÊN MỚI

Miễn thi tốt nghiệp THPT và ưu tiên xét tuyển đại học đối với học sinh tham dự ISEF 2025

Miễn thi tốt nghiệp THPT và ưu tiên xét tuyển đại học đối với học sinh tham dự ISEF 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành văn bản số 2625 /BGDĐT-GDPT gửi các sở GDĐT, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non về miễn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2025 đối với học sinh tham dự ISEF 2025 tại Hoa Kỳ.
Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng: cần sự tham gia tích cực của mỗi gia đình và xã hội

Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng: cần sự tham gia tích cực của mỗi gia đình và xã hội

Với mục tiêu hướng tới hướng tới thúc đẩy một không gian số an toàn, lành mạnh, có trách nhiệm cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam, ngày 18/5 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp cùng nền tảng TikTok tổ chức buổi Tọa đàm: “Thiếu niên nói về an toàn số và sức khỏe số. Sự kiện được tổ chức Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18.5 và Tháng Hành động quốc gia vì trẻ em năm 2025 .
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bỏ cấp bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bỏ cấp bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, trong đó có nhiều thay đổi. Một trong những thay đổi là bỏ bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), giao hiệu trưởng xác nhận học bạ việc hoàn thành chương trình thay vì Trưởng phòng Giáo dục của quận, huyện cấp bằng như hiện nay.
Nghị quyết 57: Động lực đổi mới cho nhiều trường đại học trong nước

Nghị quyết 57: Động lực đổi mới cho nhiều trường đại học trong nước

Nghị quyết 57-NQ/TW được Bộ Chính trị ban hành năm 2024 với tầm nhìn chiến lược về việc sử dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là đột phá quan trọng để thúc đẩy phát triển đất nước trong kỷ nguyên số. Muốn hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW, Việt Nam cần xây dựng một lực lượng nhân lực mới - những con người có tư duy đột phá, năng lực toàn diện đáp ứng những yêu cầu hoàn toàn mới của thời đại. Điều này đòi hỏi các trường đại học trong nước nhanh chóng có những giải pháp mạnh mẽ về đổi mới giáo dục, góp phần xây dựng nền giáo dục kiến tạo, đáp ứng yêu cầu về nhân lực cho kỷ nguyên mới.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Ứng dụng AI trong học tập và nghiên cứu

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Ứng dụng AI trong học tập và nghiên cứu

Tại sự kiện Workshop chủ đề: “Ứng dụng AI trong học tập và nghiên cứu” đã mang đến cho sinh viên các kiến thức về ứng dụng AI trong việc tìm kiếm thông tin, lên kế hoạch học tập và nâng cao kỹ năng đọc sách, đồng thời tạo nên không gian giao lưu, chia sẻ tri thức giữa thầy cô và cộng đồng sinh viên.