Những cái nhìn khác nhau về triển vọng giá vàng

Theo Giá vàng

(Tài chính) Với diễn biến hiện nay của thị trường vàng, các chuyên gia phân tích tại phố Wall dành cho giá vàng những cái nhìn khác biệt.

Những cái nhìn khác nhau về triển vọng giá vàng

Chuyên gia Nic Brown tại Natixis chia sẻ: “Mối nguy hiểm cho giá vàng chính là việc xu hướng đi lên không được nhiều người nắm giữ nhìn thấy - những người đang xem xét lại trạng thái nắm giữ vàng của mình. Trong trường hợp này, không chỉ nhiều người không muốn mua vào mà kể cả những người đã tham gia vào thị trường mấy năm gần đây cũng muốn tháo chạy”.

Trong khi đó, các chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley lại đưa ra quan điểm tích cực về xu hướng tăng của kim loại quý. Tuy nhiên, họ vẫn hạ mức giá trung bình dành cho vàng trong năm nay xuống còn $1,773/oz, thấp hơn 4% so với con số đưa ra trước đó. Theo Morgan Stanley, triển vọng tăng giá dài hạn của vàng vẫn được duy trì và giá vàng có thể đạt ngưỡng $1,845 trong năm 2014.

Trong báo cáo gửi cho khách hàng, Morgan Stanley cho biết: “Chúng tôi vẫn tin vào triển vọng sáng sủa của vàng trong năm 2013 này bất chấp áp lực giảm gần đây bởi nỗi lo về khả năng áp dụng chính sách thắt chặt của Mỹ”.

Hãng này cũng nhấn mạnh: “Fed có thể sẽ thành công trong việc thiết lập lại chính sách tiền tệ hiện tại trước thời điểm cuối năm 2014 - khi mà tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp có những bước tiến mạnh mẽ hơn”.

Bất chấp áp lực bán hiện tại, Evy Hambro - quản lý quỹ BlackRock Gold & General vẫn tin tưởng vào trương lai của mặt hàng này. Chuyên gia này nhấn mạnh: “Nhu cầu đầu tư vàng sẽ còn tăng cao. Động thái mới đây của các chính phủ cho thấy tỷ lệ lãi suất thực sẽ tiếp tục ở mức thấp và đẩy rủi ro lạm phát đi lên. Thêm vào đó, nhu cầu mua vàng của các ngân hàng trung ương với mục tiêu đa dạng hóa kho dự trữ ngoại hối vẫn có xu hướng mở rộng. Đó là những yếu tố chính hỗ trợ giá vàng trong năm nay”.