Làm thế nào để mở rộng doanh nghiệp nhỏ ở địa phương?
Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để giúp cho doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển mạnh trong cộng đồng địa phương của bạn.
Thiết lập một trang web
Bạn không muốn thuê một đội ngũ thiết kế web cho mình, nhưng bạn vẫn phải chắc chắn có một trang web riêng cho doanh nghiệp của bạn. Bởi vì, dù doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp có quy mô rất nhỏ ở địa phương, nhưng hầu hết mọi người vẫn sẽ tìm kiếm trực tuyến bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm.
Một trang web sẽ cho phép bạn giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, thông tin về các sản phẩm, dịch vụ và văn hóa công ty.
Thêm vào đó, bạn sẽ có thể cung cấp nội dung có giá trị, chẳng hạn như phiếu giảm giá hay một nội dung hướng dẫn về sản phẩm, tùy thuộc vào ngành kinh doanh của bạn. Ngoài ra, trang web cũng cung cấp cho khách hàng một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của họ, và họ muốn chia sẻ và giới thiệu doanh nghiệp của bạn với bạn bè của họ. Phương pháp tiếp thị truyền miệng là vô cùng đáng giá đối với các doanh nghiệp nhỏ.
Tạo một trang kinh doanh Facebook
Tạo ra một hồ sơ kinh doanh cá nhân trên trang Facebook là một cách tuyệt vời để giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm của công ty bạn. Một hồ sơ xã hội tối ưu sẽ được hiển thị lên hàng đầu trên kết quả tìm kiếm.
Facebook là mạng xã hội được đông đảo người dùng nhất hiện nay. Do vậy, lập trang kinh doanh trên facebook là cách dễ dàng để mở rộng và tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Tổ chức một buổi khai trương
Một buổi khai trương có thể giúp lan truyền thông tin về doanh nghiệp của bạn và thu hút khách hàng nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp mới. Nhưng, nếu bạn đang ở trong quá trình làm mới lại doanh nghiệp, thì hãy xem xét tái tổ chức một buổi khai trương lớn để giúp phục hồi năng lực kinh doanh của bạn. Đó là một lý do tuyệt vời để tổ chức một sự kiện thu hút khách hàng cũ và mới với triển vọng bán hàng lớn trong tương lai gần.
Trong sự kiện khai trương, bạn có thể thu thập địa chỉ email từ người tham dự để giúp xây dựng danh sách khách hàng của bạn.
Tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định trước khi mở rộng
Vấn đề về chất lượng luôn luôn phải được ưu tiên hơn số lượng. Khách hàng của bạn sẽ có khả năng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng tốt tới người khác hơn là việc bạn cung cấp hơn 10 sản phẩm tầm thường hoặc dịch vụ kém chất lượng.
Hãy nhớ rằng, bạn cần phải hoàn thiện một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và tập trung vào việc bán sản phẩm để đạt được sự tin tưởng từ khách hàng. Một khi niềm tin được thiết lập, sau đó bạn mới có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung nhiều hơn cho các khách hàng đã tin tưởng bạn.
Cố gắng giữ khách hàng ở lại với mình
Bạn sẽ mất nhiều chi phí để tiếp cận được khách hàng mới hơn là giữ lại những khách hàng bạn đã có. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn luôn theo dõi khách hàng hiện tại của bạn và khảo sát xem họ có đang hạnh phúc với những gì bạn cung cấp cho họ hay không. Khuyến khích khách hàng của bạn đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến và cho họ biết rằng, bạn tôn trọng sự đánh giá của họ.