Người Mỹ cần phải làm việc để tăng cường lá chắn phòng thủ tên lửa của mình vì Liên bang Nga và Trung Quốc có vũ khí siêu thanh nguy hiểm – đây là cảnh báo của John Rossomando, nhà phân tích quân sự Hoa Kỳ.

Chuyên gia John Rossomando thu hút sự chú ý đến độc giả của mình trước thực tế là tên lửa siêu thanh Zircon của Nga vừa được công bố trong một đoạn video thử nghiệm mới nhất.

Video này đã được Bộ Quốc phòng Nga phát đi, kèm theo chú thích rằng tên lửa không thể bị phát hiện bởi các hệ thống radar.

Ông Rossomando lưu ý rằng, trong điều kiện Liên bang Nga và CHND Trung Hoa đang chứng tỏ thành công trong việc phát triển vũ khí siêu thanh, Washington nên quay lại với các ý tưởng về Sáng kiến ​​Phòng thủ Chiến lược dưới thời tổng thống của nguyên thủ thứ 40 của Hoa Kỳ, Ronald Reagan.

Chuyên gia John Rossomando cho biết những ý tưởng này cần được thực hiện bằng cách sử dụng những tiến bộ kỹ thuật hiện đại.

 

[Video] Người Mỹ:Tên lửa Zircon sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu được gắn đầu đạn hạt nhân

Theo Hòa Bình/baogiaothong.vn

Rossomando, nhà phân tích quân sự Mỹ cho rằng, tên lửa Zircon của Nga "sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu nó được gắn đầu đạn hạt nhân".

Xem thêm

Video nổi bật