Ngành bảo hiểm đang đứng trước những cơ hội lớn
(Tài chính) Trên nền tảng tăng trưởng tích cực trong năm 2014, lãnh đạo các doanh nghiệp bảo hiểm nhận định, năm 2015 sẽ tiếp tục là một năm thành công của ngành bảo hiểm, hứa hẹn tăng trưởng tốt trong thời gian tới; tiềm năng của thị trường vẫn còn rất lớn và khung pháp lý cho hoạt động bảo hiểm ngày càng hoàn thiện và cả các chính sách thuế ưu đãi cho cá nhân/doanh nghiệp mua bảo hiểm.
Nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực cho việc gia tăng các hợp đồng bảo hiểm
Năm 2015 cũng là năm đánh dấu 10 năm ACE Life hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi vẫn kiên định với định hướng phát triển bền vững, lấy chất lượng làm nền tảng. Trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy ưu thế của mình: tiên phong trong mọi lĩnh vực, từ chất lượng đội ngũ kinh doanh, sản phẩm, đến việc áp dụng công nghệ cao vào kinh doanh và quản lý nhân sự. ACE Life không đặt mục tiêu vào việc gia tăng thị phần hay số lượng hợp đồng bảo hiểm. Với chúng tôi, thị phần và số lượng hợp đồng bảo hiểm chỉ là kết quả của chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi làm tốt thì sẽ được thị trường và khách hàng tín nhiệm sử dụng. BHNT là lâu dài, nên các sản phẩm của chúng tôi là cung cấp sự bảo vệ cho khách hàng suốt cuộc đời, chứ không chỉ trong 5, 10 hay 15 năm. Vì vậy, ACE Life đặt mục tiêu hoạt động có hiệu quả để tiếp tục phát triển và đồng hành cùng khách hàng trong suốt cuộc đời của họ và cho cả các thế hệ mai sau.
Chúng tôi nhìn thấy cơ hội tương đối rõ trong năm 2015
Nằm trong chiến lược kinh doanh của PVI Sun Life, cũng là đón đầu xu hướng thị trường, PVI Sun Life trong năm 2014 đã triển khai mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc. Cụ thể là nâng cấp các chi nhánh đang hoạt động và khai trương hệ thống các văn phòng bán hàng ở các thành phố lớn. Chúng tôi cũng nỗ lực đem lại sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đối tác và đội ngũ đại lý của Công ty.
2015 tiếp tục là năm thành công của ngành bảo hiểm
Thứ nhất, nhờ ảnh hưởng tích cực từ sự tăng trưởng kinh tế, hàng năm dân số ở tầng lớp trung lưu tăng đáng kể. Điều này sẽ đưa đến kết quả: tỷ lệ dân số có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ gia tăng.
Thứ hai, các chính sách mới về ưu đãi thuế của Chính phủ mà cụ thể là chính sách hỗ trợ về mức khấu trừ thuế thu nhập cho các doanh nghiệp/cá nhân tham gia BHNT sẽ mang lại hiệu quả trong việc gia tăng nhu cầu tham gia BHNT, mở rộng quy mô của thị trường.
Cuối cùng, hiện các doanh nghiệp BHNT đang rất tích cực tiến hành các hoạt động maketing, cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm đa dạng và chất lượng cao. Đây là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường BHNT Việt Nam.
Công ty Hanwah Life Việt Nam đã đặt mục tiêu của năm 2015 là đạt mức tăng trưởng trên 50% so với năm 2014. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ quản lý cũng như đội ngũ tư vấn tài chính.
Thị trường BHNT Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn
Nền kinh tế Việt Nam hồi phục và hứa hẹn sẽ phát triển tốt trong thời gian tới. Tỷ lệ lạm phát đang đã được kiểm soát và đi vào ổn định. Thu nhập của các hộ gia đình tiếp tục tăng lên. Thị trường bảo hiểm năm 2014 tăng trưởng ấn tượng, trong đó doanh thu từ BHNT ước tăng 22%... Đây chính là những nền tảng và là cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp BHNT phát triển mạnh mẽ trong năm 2015.
Generali đã và đang sẵn sàng cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất với chất lượng tư vấn và dịch vụ khách hàng vượt trội tại Việt Nam. Với chiến lược tập trung vào ba ưu tiên được ví là “kiềng ba chân”. Đó là: phát triển đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp; phát triển kênh hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng và đẩy mạnh phát triển bảo hiểm nhóm.
Generali cam kết phát mang đến những sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu bảo hiểm và quản lý tài chính thường xuyên thay đổi của các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam.
Kết quả của năm 2014 là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2015
Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức lớn mà các doanh nghiệp BHNT sẽ phải vượt qua trong thời gian tới. Đó là tỷ lệ người dân Việt Nam tham gia BHNT còn khiêm tốn, tình trạng nhân viên và đại lý bỏ việc, nhảy việc.
Với AIA Việt Nam, chúng tôi tin rằng, kết quả đạt được trong năm 2014 chính là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ của Công ty trong năm 2015 này. Mặc dù đội ngũ đại lý ngoại hạng của chúng tôi là những nhân sự ưu việt nhất trên thị trường, nhưng AIA Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa để mang lại một dịch vụ tư vấn tài chính chuyên nghiệp và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thấy rõ là kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) cũng đang được nhiều khách hàng của ngân hàng đón nhận. Vì thế, AIA Việt Nam đang nhanh chóng tạo vị thế quan trọng trên thị trường thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược với Citibank.