Người dùng cần làm gì khi SIM 11 số thành 10 số?
Từ 0h ngày 15/9, 60 triệu SIM 11 số bắt đầu quá trình chuyển đổi về dạng 10 số, người dùng cần để ý xung quanh quá trình này khi sử dụng tài khoản ngân hàng cũng như dùng các sản phẩm của Apple.
Để thay đổi số điện thoại trong iCloud, người dùng truy cập vào Settings > Passwords & Accounts > iCloud > Contact Information. Tại đây, người dùng chọn Reachable At > “Edit“, và tiến hành thay đổi số điện thoại.
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – một trong những nhà băng có lượng khách hàng cá nhân lớn nhất thị trường thông báo, việc điều chỉnh số điện thoại 11 số về 10 số sẽ áp dụng cho toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử và thông tin liên lạc của khách hàng. Ngân hàng này cung cấp 5 kênh đăng ký chuyển đổi số điện thoại, bao gồm nhắn tin SMS, VCB-iBanking, VCB-Mobile Banking, VCBPay và trực tiếp tại quầy giao dịch.
Việc chuyển đổi bằng nhắn tin SMS và VCB-iBanking sẽ được Vietcombank hỗ trợ từ ngày 15/9/2018 đến 30/6/2019. Việc chuyển đổi bằng VCB-Mobile Banking và VCBPay sẽ áp dụng từ ngày 15/10 tới ngày 30/6/2019. Riêng với phương thức trực tiếp tại quầy, khách hàng sẽ thực hiện từ ngày 15/9 và không giới hạn thời gian.
Về phía ngân hàng VIB, để đảm bảo các giao dịch ngân hàng của khách hàng không bị gián đoạn cũng như tuân thủ quy định về thay đổi thông tin khách hàng theo thỏa thuận đã ký giữa VIB và khách hàng, VIB đã có thông báo cách thức hỗ trợ khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại đã đăng ký giao dịch với VIB thuộc diện chuyển đổi nêu trên theo hình thức dưới đây:
Qua tổng đài 6089: khách hàng soạn tin nhắn SMS theo cú pháp VIB Y và gửi 6089 từ số điện thoại đã đăng ký với VIB trước đó.
VIB sẽ tiếp nhận yêu cầu cập nhật đầu số điện thoại của khách hàng trong thời gian từ ngày 28/9/2018 đến ngày 14/11/2018.