Người tiêu dùng Việt mua sắm nhiều hơn vào Ngày Độc Thân
Đó là nhận định của Công ty công nghệ tiếp thị Criteo trong nghiên cứu về hành vi mua sắm trong Ngày Độc Thân của người tiêu dùng Việt Nam.
Dựa trên lượt trình duyệt tìm kiếm và hoạt động mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, Ngày Độc Thân (11/11 hàng năm) được dự đoán sẽ là ngày bùng nổ về lượng truy cập trung bình vào các trang website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam.
Theo kết quả nghiên cứu của Criteo được phân tích dựa trên 9 triệu giao dịch trực tuyến được thực hiện tại Việt Nam vào ngày 11/11/2015, số lượng truy cập trực tuyến vào các trang website của các công ty bán lẻ lớn đã tăng 25% và tăng 162% về tổng doanh thu.
"Ngày Độc Thân đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Là một thị trường của thiết bị di động, số lượng người sở hữu điện thoại thông minh ngày càng tăng so với máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Chính vì thế, điện thoại di động đã trở thành thiết bị ưa thích mà người tiêu dùng Việt sử dụng để truy cập Internet, tìm kiếm và thực hiện giao dịch mua sắm từ các nhà bán lẻ yêu thích của họ." - ông Alban Villani, Giám đốc Thương mại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, cho biết.
"Trong quá trình truy cập, có hơn 2/3 người tiêu dùng lướt tin và thực hiện mua sắm trên nhiều thiết bị khác nhau. Vì thế, những nhà bán lẻ nắm được điều này và chủ động kết nối với người dùng trên đúng nền tảng vào đúng thời điểm sẽ có lợi thế nhất ." - ông Villani cho biết.
Các kết quả nghiên cứu quan trọng khác từ Criteo cũng cho thấy, người tiêu dùng sẽ bắt đầu tìm kiếm và tìm hiểu về sản phẩm từ ngày 9/11 trở đi. Vào Ngày Độc Thân, lượng truy cập vào các trang website bán lẻ sẽ tăng cao. Thương mại điện tử trên nền tảng di động sẽ dần chiếm ưu thế trong thương mại điện tử và dẫn đầu về doanh thu trong năm nay.
Tại Việt Nam, 31.7% lượt truy cập trực tuyến vào website của các công ty bán lẻ lớn được thực hiện từ các thiết bị di động. Theo đó, các doanh nghiệp thương mại điện từ cần tập trung đầu tư và đưa những ứng dụng di động vào thực tiễn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử.