Người Việt ngày càng chi tiêu mạnh bạo

Theo enternews.vn

"Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi lối sống của họ rất nhanh và họ ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp đời sống của họ. Điều này phản ánh mong muốn mạnh mẽ của họ về một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhận định trên vừa được bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành của Nielsen Việt Nam đưa ra tại báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng quý II/2017.

Theo báo cáo của Nielsen, trong quý /2017, Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 117 điểm (tăng 5 điểm so với quý IV/2016) – mức điểm cao nhất trong 5 năm qua.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ chính là kết quả của sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.

Người Việt ngày càng chi tiêu mạnh bạo - Ảnh 1Người tiêu dùng ở Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có chỉ số niềm tin thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Mặc dù giảm -2pp so với quý cuối cùng của năm 2016, nhưng Philippines đã vượt qua Ấn Độ để trở thành quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.

Xếp thứ 4 toàn cầu là Indonesia với 121 điểm (+ 1pp) trong khi đó Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 10 toàn cầu, đạt 107 điểm (-3 điểm). Chỉ số niềm tin ở Malaysia và Singapore đã tăng trở lại với 94 điểm (tăng 10pp) và 89 điểm (+ 3pp), tương ứng.

Người Việt ngày càng chi tiêu mạnh bạo - Ảnh 2Nghiên cứu cho thấy 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm (so với 76% trong quý trước), đứng sau cả Thái Lan (69%), Singapore và Indonesia (66%). Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. 
"Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi lối sống của họ rất nhanh và họ ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp đời sống của họ. Điều này phản ánh mong muốn mạnh mẽ của họ về một cuộc sống tốt đẹp hơn" – bàQuỳnh nhận xét.
Người Việt ngày càng chi tiêu mạnh bạo - Ảnh 3Trong quý này, 5 mối quan tâm lớn nhấ của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý IV/2016. Tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam - 48%.
Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (38%). Những mối quan tâm khác là cân bằng công việc/cuộc sống (26%), nền kinh tế (20%) và phúc lợi & hạnh phúc của bố mẹ (17%).