Sắp diễn ra “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" với hàng nghìn sản phẩm giảm giá sâu
“60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” sẽ diễn ra trên 12 hệ thống nền tảng số, ứng dụng mạng xã hội khác nhau, bắt đầu từ 0h ngày 4/12 cho đến 12h ngày 6/12/2020. Sự kiện đưa ra hàng nghìn sản phẩm đến từ các nhãn hàng trong và ngoài nước, với hàng nghìn sản phẩm giảm giá sâu, thậm chí có mặt hàng giảm tới 100%.
Mang lại lợi ích "kép" cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp
Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức. Hoạt động này nhằm mục đích mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Theo thống kê của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), từ 2014 – 2020, Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của Chính phủ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử. Qua đó, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.
Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2019, chương trình đã thu hút 3.840 doanh nghiệp với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng và đạt tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức ước tính đạt trên 2.500 tỷ đồng với 3 triệu đơn hàng.
“Các sự kiện trải nghiệm công nghệ số, thương mại điện tử diễn ra trong sự kiện cũng đã được doanh nghiệp, người tiêu dùng hưởng ứng tích cực và được xã hội đánh giá”, nhận định điều này, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trưởng Ban tổ chức chương trình Online Friday 2020 cho biết: Đại dịch Covid-19 chính là cú hích để Ban tổ chức quyết định tổ chức Online Friday năm 2020 theo cách mới, khác biệt hơn so với 6 năm trước.
Online Friday 2020 là năm thứ 7 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là năm chứng kiến nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.
“Hướng tới mục tiêu trở thành một “sân chơi mua sắm online” mang tầm cỡ quốc gia tiếp cận tới hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước thông qua mạng xã hội, Online Friday 2020 sẽ tập trung vào sự tương tác giữa khán giả với chương trình; đồng thời, kêu gọi và thúc đẩy hành vi mua sắm online của người dùng trên cả nước”, ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh.
Hàng triệu sản phẩm giảm giá sâu trong 60 giờ mua sắm trực tuyến
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Online Friday 2020 là sự kiện hoàn toàn online, được tổ chức trực tuyến trên 12 hệ thống nền tảng số, ứng dụng mạng xã hội khác nhau như Facebook, TikTok và các báo điện tử…
Đặc biệt, lần đầu tiên tại Online Friday 2020, Bộ Công Thương sẽ triển khai Voucher khuyến mại tập trung toàn quốc theo các mã “#Online Friday2020”, “#MuasamVietNam”. Tất cả các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình Online Friday năm nay sẽ triển khai khuyến mại, giảm giá bằng Voucher chung này.
“Ban tổ chức kỳ vọng trong 60 giờ tổ chức chương trình, từ 0h ngày 4/12 tới 12h ngày 6/12/2020, người tiêu dùng chỉ cần nhập mã “#Online Friday2020” hoặc “#MuasamVietNam” ở các website của doanh nghiệp tham gia thì đều được hưởng các ưu đãi, giảm giá. Trong đó, có cả những khuyến mại, giảm giá lên tới 100% theo chương trình khuyến mại tập trung do Chính phủ phê duyệt”, ông Hải thông tin.
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cũng cho hay: Ngoài Voucher chung, Online Friday 2020 còn kích hoạt song hành 2 loại Voucher khác, đó là: “Voucher ngôi sao” và “Voucher đồng hành của doanh nghiệp”.
“Voucher ngôi sao” do Ban tổ chức và các nhãn hàng xây dựng với cam kết về cả số lượng và chất lượng. Để được hưởng các ưu đãi của “Voucher ngôi sao”, người tiêu dùng thông qua các ví điện tử có thể mua được các mã Voucher trên web của Online Friday 2020 tại địa chỉ onlinefriday.vn, sau đó dùng mã này để sang website của doanh nghiệp mua hàng.
Với “Voucher đồng hành của các doanh nghiệp”, theo ông Đức Anh, đây là Voucher do doanh nghiệp tự xây dựng, áp dụng trên website/hệ thống của doanh nghiệp và được Ban tổ chức hiển thị lên hệ thống Online Friday 2020 để khách hàng tham gia.
Với những thay đổi trên, Online Friday 2020 kỳ vọng, chương trình sẽ có sự góp mặt của hơn 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực; mang đến cho người tiêu dùng cả nước hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau.
Hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của Vietnam Post, Viettel Post, NAPAS, VNPAY, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ của các doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp thương mại điện tử, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng.
Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2019, chương trình đã thu hút 3.840 doanh nghiệp với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng và đạt tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức ước tính đạt trên 2.500 tỷ đồng với 3 triệu đơn hàng.