"Hổ vàng" đắt hàng cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Theo Đỗ Nga/congthuong.vn

Trong những ngày cận Tết Nhâm Dần 2022, thị trường quà tặng trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt với các sản phẩm tượng hổ mạ vàng có mức giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Những món quà hình hổ phong thủy mạ vàng 24K dù giá cả đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người săn đón.

Vì hổ là linh vật của năm nên những sản phẩm "hổ vàng" được nhiều người săn đón. Nguồn: congthuong.vn
Vì hổ là linh vật của năm nên những sản phẩm "hổ vàng" được nhiều người săn đón. Nguồn: congthuong.vn

Những năm gần đây, xu hướng trưng bày, biếu tặng vật phẩm phong thủy con giáp biểu trưng cho năm mới vào dịp Tết Nguyên đán trở nên thịnh hành hơn bởi nhiều người quan niệm sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều cửa hàng nhanh chóng cho ra đời nhiều mẫu mã, kiểu dáng hổ mạ vàng, dát vàng… thu hút người dùng.

Theo ghi nhận của Báo Công Thương tại một số cửa hàng ở Hà Nội, thị trường mua bán những sản phẩm liên quan đến hổ phong thủy đang được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Các mẫu tượng lên kệ năm nay có mẫu mã, kích thước tương đối đa dạng, mang nhiều ý nghĩa và hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, ưa thích sự sang trọng. Giá các sản phẩm này dao động từ 4 triệu đến 65 triệu đồng, tùy vào kích thước, hình dáng của mỗi loại.

Anh Quang Tú – Giám đốc sản xuất của Golden Gift cho biết, chào đón xuân Nhâm Dần 2022, Golden Gift ra mắt bộ sưu tập Hổ vàng, với 10 mẫu thiết kế, kích thước và kiểu dáng phong thuỷ khác nhau. Các mẫu hổ vàng có giá từ 4 triệu đến 50 triệu đồng. Bao gồm tượng hổ tài lộc, tượng hổ uy phong, tượng hổ phong thuỷ, tượng hổ vượng cát, tượng hổ uy trấn sơn hà mạ vàng…và các dòng tranh hổ vàng phong thuỷ.

"Nổi bật nhất là tượng hổ uy phong mạ vàng có kích thước “khủng” và giá bán 50 triệu đồng. Do đây là mẫu hổ lớn và giá thành khá cao, nên năm nay Golden Gift chỉ chế tác 20 mẫu này" đại diện Golden Gift chia sẻ.

Cũng theo anh Tú, năm nay, Golden Gift dự định đưa ra thị trường khoảng 1.000 mẫu tượng hổ vàng và các quà tặng mạ vàng khác để đáp ứng nhu cầu chọn mua những quà tặng sang trọng, cao cấp, độc đáo của khách hàng cá nhân, cũng như khách hàng doanh nghiệp.

"Hổ vàng" đắt hàng cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần - Ảnh 1
Để tạo nên những sản phẩm "hổ vàng" đẹp, tinh xảo, thì mỗi thiết kế phải có “hồn”, thể hiện được nét thần thái, uy dũng, hùng cường của vị chúa sơn lâm

Đặc biệt, trong bộ sưu hổ vàng của đơn vị này ra mắt năm nay thì tượng hổ tài lộc mạ vàng được ưa chuộng và lựa chọn nhiều hơn cả. Vì dáng và thế của loại sản phẩm này được nhiều khách hàng đánh giá là đẹp và phù hợp bài trí trên bàn làm việc và giá phù hợp với ngân sách của nhiều người. Điển nhấn của sản phẩm này là trên khối đế được thiết kế cách điệu thêm chữ “Lộc” thư pháp như là lời gửi gắm và cầu chúc một năm tài lộc, thịnh vượng.

“Hiện tại hổ thì bên mình làm không kịp, trung bình mỗi ngày bán lẻ được 30-40 tượng. Hiện hổ vàng có giá từ 12 triệu đến 50 triệu “cháy hàng”. Vì năm nay các mẫu đó được nhiều khách hàng đánh giá thiết kế đẹp và hợp phong thủy" Anh Tú nói và cho biết, ngoài ra, do năm nay có nhiều doanh nhân thành đạt tuổi Nhâm Dần 1962, nên nhu cầu mua tượng hổ giá này tăng cao. Hiện thì bên mình chỉ còn gần 100 tượng hổ loại nhỏ, loại có mức giá 4-8 triệu đồng, dự sẽ bán hết trước Tết. Đối với sản phẩm có mức giá trên 12 triệu đồng thì xưởng vẫn đang tiếp tục làm để ra Tết bán. Các đơn hàng doanh nghiệp đặt từ trước đã giao xong từ 2-3 tuần trước, còn hiện tại chủ yếu là khách mua lẻ chưng, hoặc biếu tặng. 

Tiết lộ lý do các sản phẩm này “hút” khách, anh Tú cho hay, hổ năm nay nhiều mẫu mã, thiết kế đẹp. Đặc biệt, riêng với hổ là con vật dễ thiết kế và tạo được nhiều dáng, thế. Vì vậy, nhu cầu mua sắm sẽ nhiều hơn các linh vật khác. Theo đó, mặc dù kinh tế có ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhưng để cầu may mắn cho một năm mới, đặc biệt đối với những khách hàng hợp mệnh, nên các sản phẩm hộ mạ vàng, dát vàng trở nên "đắt hàng" trong năm nay.

Chị Nguyễn Thị Linh - đại diện chủ một cửa hàng quà tặng cao cấp trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, bộ sưu tập hổ vàng năm nay cửa hàng có khoảng 10 mẫu với kiểu dáng, giá thành khác nhau… Trong đó, tượng hổ quan sơn là bán chạy nhất, rất thích hợp để bài trí ở phòng khách, bàn làm việc, kệ, tủ. Trung bình một ngày, cửa hàng có đến từ 15 - 20 đơn đặt hàng, cả trực tiếp lẫn qua mạng. Khách hàng thường chuộng các sản phẩm từ 5 - 8 triệu đồng.

"Do nhu cầu thị trường đã bắt đầu ổn định sau những đợt giãn cách, đặc biệt, càng những ngày giáp Tết, thị trường quà tặng Tết càng sôi động. Trong đó chủ yếu là khách cá nhân, mua để bài trí trong phòng hoặc biếu tặng" - chị Linh cho hay.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình chế tác các mẫu tượng hổ mạ vàng, theo nhiều chủ cửa hàng cho biết, khó khăn nhất là giai đoạn lên ý tưởng và tạo mẫu hổ. Vì tượng hổ có đẹp và sang hay không thì mỗi thiết kế phải có “hồn”, thể hiện được nét thần thái, uy dũng, hùng cường của vị chúa sơn lâm. Ngoài ra, đây là linh vật đại diện của năm Nhâm Dần, nên tượng Hổ còn mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành gửi gắm bên trong tác phẩm.

Theo anh Nguyễn Huy Thịnh (Hà Đông, Hà Nội), vì năm nay là năm tuổi, tôi đã chọn được một bộ tượng hổ mạ vàng để bày ở bàn làm việc. Theo phong thủy, hổ là linh vật biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyết đoán cũng như bảo vệ bình an, tài lộc. Tôi cũng hy vọng sẽ có một năm mới nhiều tài lộc, sung túc.