iPhone X hàng bãi giá hơn 9 triệu đồng ồ ạt về Việt Nam

Theo Thế Anh/Zing.vn

Những chiếc iPhone X này có ngoại hình trầy xước, một số máy có thể bị móp. Chúng được bán ra dưới dạng máy trần, không kèm phụ kiện.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trên các hội nhóm mua bán, trao đổi điện thoại qua sử dụng, iPhone X đang được chào bán với mức giá khoảng 9,5 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64 GB.

Theo lời quảng cáo, chúng là những chiếc điện thoại có hình thức 90-95% và không bán kèm phụ kiện. Trong khi đó, tham khảo tại nhiều cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội, chiếc iPhone X cùng dung lượng có giá khoảng 12 triệu đồng.

iPhone X hàng 95% được chào bán với giá 9,5 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình.
iPhone X hàng 95% được chào bán với giá 9,5 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình.

"Các cửa hàng thường phân loại iPhone theo hình thức và chất lượng máy. Hàng cấp A (hàng 99%) là những máy có ngoại hình đẹp nhất, chỉ có một vài vết xước nhẹ, gần như mới, chất lượng linh kiện được đảm bảo", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Ông Giang cho biết thêm, 2 loại hàng còn lại gồm cấp B (hàng 95%) và cấp C (hàng 90%), là những máy có ngoại hình xấu, trầy xước, bị móp trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, linh kiện bên trong của chúng cũng có thể đã bị thay thế.

Sau khi phân loại, cửa hàng sẽ định giá cho từng loại máy. Hàng cấp A có giá cao nhất, sau đó là hàng cấp B và thấp nhất là hàng cấp C. Ông cũng đưa ra lời khuyên người dùng không nên ham rẻ mà mua những máy cấp B hay cấp C bởi chúng hoạt động không ổn định, dùng lâu dài rất dễ xảy ra lỗi.

"Sọc màn hình và không thể sử dụng Face ID là hai lỗi xuất hiện nhiều nhất trên những chiếc iPhone X xách tay. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng hiện không chịu bảo hành bộ phận này. Vì thế, người dùng cần hỏi rõ trước khi mua máy”, ông Đức Huy, chủ một hệ thống chuyên sửa chữa điện thoại có trụ sở tại Khâm Thiên, Hà Nội cho biết.

Ra mắt được hơn 2 năm và đã bị khai tử, nhưng iPhone X vẫn là một trong những model được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng. Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple sở hữu thiết kế tràn viền với màn hình OLED rực rỡ, nịnh mắt.

“iPhone X cũ luôn nằm trong top những smartphone bán chạy nhất của cửa hàng. Cấu hình của máy vẫn đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu từ người dùng. Trong khi đó, iPhone XS và XS Max cũ bán khá chậm vì mức giá còn cao”, ông Thế Long, đại diện cửa hàng trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM) nói.

Tại thị trường chính ngạch, doanh số của iPhone X vẫn khá tốt. Máy được chào bán với mức giá 20 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Theo thống kê của GfK vào tháng 9, phiên bản iPhone X 64 GB vẫn chiếm 13,6% thị phần smartphone trên 20 triệu tại Việt Nam, tương đương 5.500 máy.

 

Nhiều đại lý cho biết iPhone X hàng chính hãng chuẩn bị hết hàng tại Việt Nam. Ảnh: GadgetMatch.  
Nhiều đại lý cho biết iPhone X hàng chính hãng chuẩn bị hết hàng tại Việt Nam. Ảnh: GadgetMatch.  
 

Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ dừng bán model này chính hãng tại Việt Nam. Đại diện nhiều hệ thống, cửa hàng cho biết nhà phân phối đã dừng nhập iPhone X mới. "Hiện tại trên hệ thống của nhà phân phối, iPhone X không còn được nhập về nữa. Hàng bên tôi đang bán là hàng còn lại trong kho. Xử lý xong lượng hàng này là coi như hết", đại diện một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội tiết lộ.

"Trong thời gian tới, nhà phân phối Apple tại Việt Nam không có lịch về hàng iPhone X. Rất nhiều khả năng iPhone X chính hãng sẽ khan hàng trong dịp mua sắm cuối năm và Tết sắp đến", ông Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống kinh doanh di động chia sẻ.

Đây được cho là động thái để hãng này thúc đẩy doanh số các mẫu iPhone mới như thế hệ iPhone 11. Mức giá chính hãng của iPhone 11 từ khoảng 22 triệu, khá sát với iPhone X chính hãng.