9 điều thiết yếu để thực hiện ước mơ

Theo vnexpress.net/FE Credit

Sức khỏe, thời gian, tiền bạc, cơ hội, tuổi trẻ, nhan sắc, đi du lịch, đọc nhiều sách... là những điều các bạn trẻ nên chú trọng để hiện thực hóa ước mơ và tạo dựng cuộc sống ý nghĩa.

Mỗi người tại mỗi giai đoạn của cuộc đời đều có nhiều ước mơ muốn thực hiện.
Mỗi người tại mỗi giai đoạn của cuộc đời đều có nhiều ước mơ muốn thực hiện.

Mỗi người đều có nhiều ước mơ muốn thực hiện. Tùy từng giai đoạn của cuộc đời, tuổi đời và thu nhập thay đổi hoặc chỉ một sự kiện xảy ra trong cuộc sống cũng có thể tác động đến sự thay đổi của kế hoạch thực hiện ước mơ. Để hiện thực ước mơ đang ấp ủ và tạo dựng một cuộc sống ý nghĩa cho chính mình, bạn không nên bỏ lỡ 9 điều dưới đây.

Sức khỏe

Lúc còn trẻ, nhiều người thường ỷ lại vào sức sống tràn trề mà mình đang có. Họ lao vào làm việc, vui chơi thâu đêm, ăn uống không điều độ... Cứ như thế, cơ thể mệt mỏi và khi về già, họ cố níu kéo sức khỏe thì đã muộn. Vì vậy, bạn nên rèn luyện sức khỏe thường xuyên và tham gia ngay một bộ môn thể thao bất kỳ để duy trì sự bền bỉ và bảo vệ sức khỏe bản thân.

Thời gian

Mỗi thời khắc "vàng ngọc" qua đi là không bao giờ lấy lại được. Thời gian quý hơn tiền bạc rất nhiều, có thời giờ thì dù ở hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể kiếm ra được tiền bạc. Nhưng dù giàu đến mức nào, bạn cũng không thể mua lấy được một phút. Mỗi ngày, định kỳ mỗi tháng, bạn nên nhìn lại xem mình đã làm được điều gì.

Những gì bạn có thể hành động ngay bằng cách này hay cách khác để đạt được ước mơ, dự định của mình thay vì trì hoãn thời gian. Vì thế, nếu bạn có một ý tưởng hay dù là lớn hay nhỏ thì đừng chờ đợi, mà nên huy động mọi sự trợ giúp từ các nguồn khác nhau để thực hiện kế hoạch của mình ngay bây giờ.

Tiền bạc

Nhiều người không có kế hoạch trong chi tiêu hoặc tiêu xài hoang phí, hành động thiếu trách nhiệm. Trong khi đó, cũng có nhiều người chật vật kiếm sống và gặp khó khăn trong trang trải chi phí sinh hoạt thường ngày. Dù trong hoàn cảnh nào, nếu bạn biết xoay sở, cố gắng kiếm thêm thu nhập, hoạch định chi phí ưu tiên thì quỹ tài chính của bạn sẽ từ từ được cân bằng.

Trong trường hợp khẩn cấp, nếu cần một khoản vay ngắn hạn thì bạn có thể cân nhắc để thực hiện những dự định ngắn hạn hoặc để xoay sở cho một khoản chi phí cần thanh toán ngay. Hiện có nhiều dịch vụ tài chính tiêu dùng uy tín hỗ trợ bạn nhằm giảm bớt gánh nặng nỗi lo và những hệ lụy tài chính về lâu dài.

Tuổi trẻ

Là quãng thời gian mà chúng ta có nhiều sức khỏe và trí tuệ để làm nhiều việc. "Trẻ ăn chơi, già hối hận" là lời khuyên dành cho những ai phí hoài tuổi thanh xuân. Bạn nên lên kế hoạch cho những trải nghiệm cuộc sống và hoạch định tương lai.

Để thực hiện những kế hoạch có ích đó, bạn không nên ngần ngại phải "đi vay" khi tìm đến những giải pháp tài chính hỗ trợ từ các nguồn khác nhau. Bạn sẽ có một nền tảng vững chãi, làm chủ tài chính bản thân khi bước qua thành công của từng mốc thời gian mình đặt ra.

Cơ hội

Cơ hội là điều không dễ dàng đến với bất kỳ ai. Một cơ hội đến có thể khiến bạn gặt hái nhiều thành công hoặc làm giàu từ cơ hội đó. Nếu thờ ơ với cơ hội, mà chỉ chờ đợi hoặc để vận may vuột khỏi tầm tay, bạn khó có thể tiến về phía trước để đạt được ước mơ của mình.

Đọc sách và trau dồi kiến thức

Sách và kiến thức là con đường đến văn minh. Từ sách, kiến thức tích lũy, bạn có thể khám phá biết bao điều mới lạ trên khắp thế giới. Thật phí "nửa cuộc đời" cho những ai không làm bạn với sách hoặc trau dồi kiến thức khi còn trẻ. Bạn nên cân nhắc đầu tư củng cố bằng cấp, chứng chỉ có giá trị hơn hiện tại cũng sẽ phục vụ ngay cho công việc hoặc kế hoạch thăng tiến sau này của bản thân.

Nhan sắc

Sắc đẹp là vũ khí và tài sản quý giá của tất cả phụ nữ. Bạn sẽ tự tin và chiếm được nhiều ưu thế trong công việc so với người khác khi có một bề ngoài ưa nhìn. Bởi vậy, bạn nên yêu quý và chăm sóc bản thân ngay từ bây giờ.

Sống độc thân

Nhiều người theo trào lưu chủ nghĩa độc thân hoặc không mạnh dạn tiến tới hôn nhân khi gặp nhiều rào cản về tài chính. Thực tế, khi sống một mình, bạn rất cô đơn, dễ bi quan và không thể phát triển tài chính tốt hơn so với cuộc sống có hai người.

Bận bịu cuộc sống gia đình chính là một niềm vui, nền tảng để bạn có thể thực hiện nhiều kế hoạch của cuộc sống và thành công hơn. Vì vậy, bạn nên nghĩ đến việc tiết kiệm cho kế hoạch lập gia đình và vận động hoặc tìm những giải pháp tài chính hỗ trợ để đạt được mục tiêu lâu dài hơn.

Đi du lịch

Du lịch sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm để trưởng thành hơn. Vì thế, nếu cho rằng đi du lịch chỉ làm hoang phí thời gian và tiền bạc, bạn nên suy nghĩ lại.

Kể cả khi khả năng tài chính không cho phép, bạn không nên trì hoãn mà lên kế hoạch tài chính ngắn và dài hạn cho những chuyến đi "để đời". Nhiều bạn trẻ có thể đạt được ước mơ du ngoạn của mình và có những trải nghiệm quý báu không những giúp ích cho cuộc sống cá nhân mà còn cho công việc của chính mình.