Phụ nữ quản lý tiền tốt hơn đàn ông

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Phụ nữ luôn được đánh giá cao hơn đàn ông trong việc sử dụng và quản lý tiền bạc. Dưới đây là 10 thói quen giúp họ thực hiện điều đó.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1. Đưa ra mục tiêu

Phụ nữ thường giỏi trong việc đưa ra mục tiêu cho dù là ở gia đình hay nơi làm việc. Việc thiết lập mục tiêu không chỉ giúp đạt được kết quả mong muốn mà còn giúp họ tiết kiệm được thời gian và chính thời gian tiết kiệm được có thể kiếm tiền từ những công việc khác.

2. Tự lập

Chăm sóc con cái, mua sắm đồ dùng và thanh toán các hóa đơn, phụ nữ thường tự mình làm tất cả những việc đó. Đôi khi việc nhờ cậy sự giúp đỡ từ chồng hay bạn bè thậm chí còn khiến họ tốn nhiều thời gian hơn.

3. Giáo dục

Khi đi học, các bạn nam thường ít quan tâm đến việc đạt thêm 1, 2 điểm. Tuy nhiên, các bạn nữ lại rất quan tâm đến điều đó. Chính vì vậy khi đã bỏ tiền ra để tham gia bất kỳ khóa học nào, họ sẽ cố gắng hết sức đạt được kết quả tốt nhất để tránh lãng phí tiền bạc.

4. Ghi chép hàng ngày

Khác với đàn ông, phụ nữ thường thích ghi chép lại những điều quan trọng như cuộc họp với đối tác, buổi hẹn gặp với bạn bè… Tương tự trong lĩnh vực tài chính, nhiều người phụ nữ cũng có thói quen ghi chép lại các khoản chi tiêu hàng ngày, từ đó giúp họ quản lý tài chính tốt hơn.

5. Quản lý tiền bạc

Phụ nữ thường cân nhắc nhiều hơn trong việc sử dụng tiền như thế nào so với đàn ông. Họ biết nên tiêu tiền vào mục đích nào cho phù hợp và tiết kiệm cho tương tai. Nhiều công ty cũng thường ưu tiên tuyển phụ nữ vào vị trí kế toán.

6. Chi tiêu

Những người phụ nữ đảm đang sẽ luôn biết cách chi tiêu sao cho phù hợp với thu nhập của mình. Một thói quen tốt được nhiều phụ nữ áp dụng là lên danh sách các khoản cần chi tiêu hàng tháng và cố gắng loại bỏ các chi phí không cần thiết.

7. Kiên trì

Khi đã đặt ra mục tiêu, phụ nữ thường kiên trì theo đuổi nó. Với việc quản lý tiền bạc cũng vậy, đàn ông sẽ ngại trong việc phải tính toán từng đồng và nhanh chóng bỏ cuộc. Trong khi phụ nữ có thể tìm thấy sự thú vị từ những công việc như vậy.

8. Học từ những sai lầm

Phụ nữ thường trao đổi với nhau để tìm ra cách sử dụng tiền hiệu quả nhất. Nếu họ mắc phải sai lầm trong một vụ mua sắm nào đó, lần sau họ sẽ tìm cách tránh mắc phải sai lầm tương tư. Trong khi nếu việc nào đó đem lại lợi nhuận, họ có xu hướng lặp lại trong những lần tiếp theo.

9. Kế hoạch B

Bữa ăn tối không hấp dẫn, phòng khách nhìn quá lạc hậu, hay có quá ít tiền để mua một bộ đồ mới thật đẹp. Đó có thể là những điều gây khó khăn cho đàn ông. Tuy nhiên phụ nữ sẽ biết cách thay đổi mà không cần chi tiêu quá nhiều. Phụ nữ luôn có những kế hoạch “dự bị” cho nhiều tình huống khác nhau.

10. Quản lý nợ nần

Một người phụ nữ tốt sẽ không thích vay mượn quá nhiều từ người khác cho dù là người thân hay bạn bè. Họ sẽ thấy hạnh phúc và thoải mái hơn khi được tự chủ tài chính trong việc mua sắm. Phụ nữ cũng là những người khéo léo hơn trong việc tính toán để nhanh chóng giải quyết các khoản nợ nần và tiết kiệm cho tương lai.