Chi tiêu trực tuyến của người Việt Nam cho du lịch sẽ tăng nhanh

PV.

Công ty Công nghệ Tiếp thị Criteo cho biết, một nghiên cứu của Criteo thực hiện bởi Euromonitor International đã khảo sát 150 người Việt Nam để phân tích bối cảnh của du lịch trực tuyến, cũng như các hành vi sử dụng trình duyệt và mua hàng ở Việt Nam.

Năm 2016, người Việt Nam đã có 6,9 triệu lượt đi du lịch nước ngoài và 52,8 triệu lượt du lịch trong nước. Nguồn: Internet
Năm 2016, người Việt Nam đã có 6,9 triệu lượt đi du lịch nước ngoài và 52,8 triệu lượt du lịch trong nước. Nguồn: Internet

Theo đó, nghiên cứu cho thấy du lịch vẫn là một ngành mà người Việt Nam quan tâm. Theo báo cáo, trong năm 2016, người Việt Nam đã có 6,9 triệu lượt đi du lịch nước ngoài và 52,8 triệu lượt du lịch trong nước, chi tiêu cho giải trí và thư giãn dự kiến sẽ tăng 7,7% trong giai đoạn 2017-2020.

Criteo dự báo, chi tiêu cho du lịch tại Việt Nam sẽ tăng nhanh do thu nhập ngày càng tăng và  tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Việt Nam là cộng đồng “Mobile-first, tính đến năm 2017, số lượng người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam đã lên tới 28.5 triệu, và dự kiến sẽ tăng lên 37.8 triệu vào năm 2020”.

Theo nghiên cứu được ủy thác của Criteo, trong 12 tháng qua, người Việt Nam đã có trung bình 5.6 chuyến đi, trong đó 61% là đi 5 chuyến hoặc ít hơn; gần một nửa số đó ở lại từ ba đến sáu ngày. 78% người Việt Nam đặt chuyến đi trước bốn tuần hoặc ít hơn trước khi khởi hành, và họ chủ yếu làm như vậy khi ở nhà (88 %) vào các ngày trong tuần, mặc dù họ cũng sẽ thực hiện vào cuối tuần (43%).

Trong số những người chọn tìm kiếm trên điện thoại thông minh thay vì máy tính xách tay/máy tính để bàn, 2/3 nói rằng nó thuận tiện hơn, và 79% nói rằng nó cho phép họ làm như vậy khi đang di chuyển. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng bao gồm:

• Yếu tố quyết định lớn nhất cho việc đặt chỗ trực tuyến là sự thuận tiện – 91% chọn việc này vì nó là sự kết hợp của các yếu tố như tiết kiệm thời gian (66%) và dễ so sánh các sản phẩm du lịch trực tuyến (62%).

• Giá cả cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch sang mua sắm du lịch trực tuyến, với gần một nửa số người được hỏi cho rằng một số chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá chỉ có trên mạng.

• Gần một nửa (48%) tất cả các giao dịch mua sắm trực tuyến là chỗ ở, vé máy bay, vé giảm giá và các hoạt động tại điểm đến du lịch.

• Khi mua hàng trực tuyến, người Việt Nam có nhiều khả năng trực tiếp đặt vé qua trang web hoặc ứng dụng của hãng hàng không và/hoặc chỗ ở (39%) để dễ dàng thay đổi hoặc huỷ đặt phòng (62%).

• Họ cũng mua hàng trực tiếp thông qua các công ty du lịch trực tuyến (OTA) (24%), hoặc các trang web có nhiều lựa chọn nhất (55%).