Người giàu đi du lịch như thế nào?

Theo Thu Hoài/thoidai.com.vn

“Cá nhân hóa” chính là câu trả lời cho xu hướng du lịch sang trọng trong những năm tới. Đã đến lúc ngành công nghiệp dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm để phát triển, thay vì chỉ quảng cáo rồi chờ khách hàng tìm tới.

Theo nghiên cứu mới đây của Bain & Company Luxury Study, năm ngoái, thị trường hàng xa xỉ toàn cầu đã tăng trưởng 4% lên 1,15 tỷ USD, trong đó du lịch đóng góp một phần doanh thu không hề nhỏ.

Nếu trước đây, ngành du lịch sang trọng chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng B2B (Business - To - Business) thì nay, B2C (Business - To - Customer) là ‘mỏ vàng’ cần được đầu tư khai thác mạnh mẽ. Khách du lịch hạng sang trong những năm tới sẽ có những xu hướng hưởng thụ điển hình sau:

Xu hướng du lịch đến các vùng văn hóa địa phương

Người giàu đi du lịch như thế nào? - Ảnh 1Khách du lịch ngày càng có đam mê với việc khám phá các hành trình độc đáo, tại những địa phương nhỏ nơi văn hóa bản địa được thể hiện rõ nét. Dù là du lịch trong nước hay quốc tế, điều đầu tiên mọi người tìm kiếm là các vùng nông thôn với những phong tục, tập quán lâu đời. Tuy không có những thắng cảnh hiện đại nhưng bù lại họ được sống và trải nghiệm với người dân địa phương.

Báo cáo của công ty du lịch Fort Washington, Gate 1 Travel có trụ sở tại Pennsylvania cho biết, năm 2016, số lượng lựa chọn các tour du lịch địa phương đã tăng lên 50% so với năm trước đó và vẫn có dấu hiệu nở rộ trong năm tới đây.

Các khu biệt thự tư nhân được yêu thích hơn khách sạn sang trọng

Người giàu đi du lịch như thế nào? - Ảnh 2Ngày nay, giới nhà giàu đi du lịch thường thích ở biệt thự tư nhân biệt lập thay vì các khách sạn sang trọng với an ninh tối đa. Nguyên nhân là bởi khách hàng yêu thích sự riêng tư, tiện nghi và và thoải mái.

Một biệt thự tư nhân tiêu biểu cho làn sóng này chính là Casa Dos Cisnes: biệt thự đại dương rộng 929 m2 ở Puerto Vallarta. Căn nhà kiểu mẫu có 5 phòng ngủ với view hướng biển Thái Bình Dương, phù hợp cho nhóm 10 người sử dụng.

Ngoài ra, khách du lịch còn được hưởng thụ một loạt các trải nghiệm cao cấp như bữa ăn được chuẩn bị bởi đầu bếp chuyên nghiệp, có quản gia 24/24, dịch vụ giám sát an ninh chặt chẽ, spa, bơi thuyền…

Di chuyển bằng phi cơ tư nhân

Người giàu đi du lịch như thế nào? - Ảnh 3Theo Sergey Petrossov, người sáng lập và Giám đốc điều hành của JetSmarter, một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp máy bay phản lực tư nhân ở Dubai, mọi người ngày càng quen thuộc với những trải nghiệm cá nhân.

Bây giờ người ta không còn phải mong muốn được trải nghiệm nữa mà việc đi lại bằng máy bay tư nhân đã bình dân đến nỗi khách hàng bắt đầu có những yêu cầu cao đối với dịch vụ di chuyển này.

Các công ty cung cấp dịch vụ này có thể đắt đỏ nhưng vẫn phải nhớ nâng cấp chất lượng dịch vụ mỗi ngày để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.

Vali thông minh bảo hiểm toàn cầu

Người giàu đi du lịch như thế nào? - Ảnh 4Du lịch đồng nghĩa với di chuyển, và sự tối giản là cần thiết cho những chuyến đi dài ngày. Nắm bắt được xu hướng này, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều thiết bị công nghệ hỗ trợ cho chuyến du lịch được thuận lợi hơn.

Bluesmart Suitcase chính là một ví dụ điển hình cho xu hướng này. Họ đã sản xuất ra một loại Vali có tính năng tích hợp pin / bộ sạc với 2 cổng USB và một bộ theo dõi GPS 3G + với phạm vi bảo hiểm toàn cầu để theo dõi va li ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Không những thế, ứng dụng còn cung cấp các thông tin về trọng lượng vali, khóa từ xa và tay cầm kết nối không dây với điện thoại thông minh của bạn để bạn có thể thay đổi nhạc, cài đặt báo thức SOS và soạn tin nhắn thoại thành tin nhắn. Ứng dụng này tương thích với cả iOS và Android, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về hành lý của mình dù ở bất cứ đâu.