Thế giới Di động trở thành nhà bán lẻ xuất sắc số 2 Việt Nam
Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor vừa công bố TOP 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2015. Theo đó, Thế giới Di động được trao giải bạc TOP 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị điện tử viễn thông di động.
Đây là lần thứ 6 Thế giới Di động nhận giải thưởngTOP 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương,trong tổng số 12 lần tổ chức. Ở vị trí khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Thế giới Di động đứng vị trí thứ 274, vươn lên mạnh mẽ từ vị trí 409 của năm 2014.
Giải thưởng này là giải thưởng về bán lẻ uy tín hàng đầu châu Á,được tổ chức theo hình thức xếp hạng thông qua việc nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.
Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng… Từ đó, ban tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia
Tại Việt Nam, Thế giới Di động là nhà bán lẻ lớn thứ hai, chỉ sau Saigon Co.op, dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị điện tử viễn thông di động.Ngoài cách tính theo quy mô doanh thu, đơn vị tổ chức trao giải cũng tính toán và công bố một số chỉ số khác như: tổng diện tích bán lẻ của Thế giới Di động là 57.444 m2 và doanh thu trên mỗi m2 là 264,5 triệu, một con số vô cùng ấn tượng.
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng siêu thị của Thế giới Di động.com đã tăng lên hơn500siêu thị tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Doanh thuần 9 tháng từ chuỗi Thế giới Di động.com đạt 14,678 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2014, đóng góp 84% doanh số toàn công ty.
Thế giới Di động.com đã chiếm giữ đến hơn 30% thị phần bán lẻ smartphone trên thị trường Việt Nam và đang hướng đến chinh phục con số 40% thị phần trong thời gian tới. Đồng thời, theo báo cáo của ComScore, một công ty nghiên cứu thị trường, www.thegioididong.com là 1 trong 5 website bán lẻ có lượt truy cập cao nhất Việt Nam, trong đó, www.Thế giới Di động.com là website B2C (Bussiness to Customer) duy nhất.
Không ngừng phát triển thế mạnh trong ngành bán lẻ, công ty đầu tư Thế Giới Di Động hiện đang tăng tốc mở rộng chuỗi siêu thị DienmayXANH, đến nay đã có hơn 50 siêu thị trên toàn quốc. Chuỗi bán lẻ thực phẩm tươi sống Bách hóa XANH cũng vừa khai trương 3 cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.
Vừa qua, Thế giới Di động.com cũng xuất sắc có mặt trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 do công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance của anh công bố vừa qua. Theo đó, thương hiệu Thế giới Di động.com được định giá 102 triệu USD so với giá trị của công ty là 341 triệu USD.
Với đà phát triển này, Thế Giới Di Động hứa hẹn sẽ tạo nên những đột phá trong ngành bán lẻ tại Việt Nam và nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế trong những năm tiếp theo.