Tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm sau hai tuần liên tiếp giảm mạnh và đang ở mức thấp nhất hơn 1 tháng?

Giá vàng hôm nay 19/9 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng thế giới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cho thấy tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cao gần gấp đôi tuần trước và áp đảo nhóm ủng hộ xu hướng tăng.

Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm đang áp đảo
Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm đang áp đảo

Cụ thể, tuần này chỉ có 7% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, chưa bằng 1/3 so với tỷ lệ của tuần trước.

Trong khi tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm lại tăng gần gấp đôi lên 47%. Còn lại, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này giảm về 47%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này cũng giảm còn 45% nhà đầu tư, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm tăng lên 39% và tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang giảm về 16%.

Giá vàng thế giới đã đóng cửa tuần giao dịch tại 1.754,80 USD/ounce. Dù phiên cuối tuần đà giảm đã chững lại song giá kim loại quý vẫn ghi nhận tuần giảm thứ 2 liên tiếp với tỷ lệ giảm là 1,2%. Áp lực lớn song tỷ lệ giảm của tuần này thấp hơn mức giảm 2,3% của tuần trước.

Tuần qua, không những không vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce để phá phỡ ngưỡng kháng cự quan trọng 1.835 USD/ounce mà giá vàng lại giảm mạnh sau khi thông tin bán lẻ tại Mỹ và một số chỉ tiêu kinh tế vĩ mô khác của nước này đã làm dấy lên suy đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ ngay tại cuộc họp vào tuần tới.

Bên cạnh đó, đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ đều tăng vào các phiên cuối tuần đã làm tăng nhu cầu bán vàng ngắn hạn, tạo áp lực lên giá kim loại quý.

Tuần tới, giới đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các thông tin về cuộc họp của Fed.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh được niêm yết 56,00-56,65 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 50,00-51,20 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước giảm mạnh tuần qua (Ảnh minh hoạ)
Vàng trong nước giảm mạnh tuần qua (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt tuần 56,40-57,60 triệu đồng/lượng và giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, giá vàng trong nước đã có biến động mạnh hơn các tuần trước do tác động của thị trường thế giới. Mức điều chỉnh theo ngày cao nhất đã gấp đôi các tuần trước đó lên 600 nghìn đồng/lượng.

Tuy nhiên, do tác động của dịch bệnh trong nước, các doanh nghiệp vàng vẫn chờ đợi biện pháp nới lỏng giãn cách để hoạt động kinh doanh bình thường trở lại.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC giảm 650 nghìn đồng; Giá vàng Doji giảm 50 nghìn đồng; Giá vàng NPQ giảm 400 nghìn đồng…