Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017

Theo tcxd.vn

Xuân đã về trước ngõ, chưa đầy 2 tuần nữa thôi, nàng xuân sẽ gõ cửa mọi nhà! Cùng học cách phối màu cho nội thất bằng cách thay sắc cho gạch ốp tường phòng khách, bộ ghế sofa hay tấm thảm dưới sàn,... theo những gợi ý dưới đây để nghênh đón mùa giàu sức sống nhất trong năm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sắc hồng

Nhẹ nhàng và gần gũi là những gì mà chúng ta vẫn thường cảm nhận được khi đối diện với sắc hồng. Và nếu là một gia chủ muốn được yêu chiều trong cảm giác đó, bạn có thể học các cách phối màu hồng sau đây:

Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017 - Ảnh 1
Kết hợp tone pastel của màu hồng với gam trắng để tạo nên một không gian thật nhẹ nhàng và tinh tế.

Dành cho tín đồ của màu hồng: bộ bàn ghế với sự kết hợp của nhiều tone hồng khác nhau, từ đậm đến nhạt trên ghế bành, kết hợp cùng kẻ caro sọc hồng nhỏ của ghế phụ - một không gian cực nhẹ nhàng và nữ tính. Tạo nên sức hút hoàn hảo cho không gian này lại chính là họa tiết hoa hồng trên rèm cửa, gối và cốc chén được phối hợp một cách đồng điệu.

Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017 - Ảnh 2

Sự tương phản về màu sắc của màu của sơn nước trong nhà, ghế sofa hồng đậm và sắc xanh trên những chiếc ghế khác đã được trung hòa một cách khéo léo nhờ sự xuất hiện của tấm thảm 7 màu cùng sắc trắng trên kệ sách. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những gia chủ có cá tính táo bạo và yêu sắc màu.

Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017 - Ảnh 3

Sắc lạnh

Những gam màu lạnh thường mang lại sự tĩnh tâm, dễ chịu và cảm giác thư giãn cho người đối diện. Đừng ngần ngại nghĩ rằng gam màu này sẽ khiến cho không gian của bạn trở nên lạnh lẽo hơn và không phù hợp cho không khí sum vầy của ngày Tết. Ngược lại, sự kết hợp của màu trắng với xanh lá cây nhạt cùng họa tiết hoa lá sặc sỡ trên gối… sẽ mang lại một bảng màu vô cùng sôi nổi, thoát khỏi vẻ đơn điệu và nhám chán.

Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017 - Ảnh 4

Hơi thở mùa xuân khẽ xuất hiện trên chiếc rèm họa tiết hoa lá, phối cùng sắc xanh mướt trên tấm thảm và gối trang trí,… tất cả tạo nên một cảm giác thật dễ chịu, khoan khoái và gần gũi với hương sắc tươi non của ngày xuân.

Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017 - Ảnh 5

Hiện đại và có chút lạnh lùng, nhưng nếu yêu màu xanh làm thì bạn có thể kết hợp cùng các tông lam đậm nhạt với nhau để không gian có phần ấm cúng, tươi vui hơn.

Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017 - Ảnh 6

Thêm một gợi ý cho việc sử dụng các tone màu lam khác nhau để trang trí nội thất. Trong căn phòng này, điểm nhấn thích mắt chính là chiếc gối chấm bi sặc sỡ mang lại cảm giác ấm áp và tươi tắn.

Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017 - Ảnh 7

Gam vàng cũng là màu sắc rất phù hợp và được yêu thích mà bạn có thể sử dụng để trang trí nhà cửa cho dịp Tết cổ truyền. Như trong căn phòng này, sự kết hợp của màu lam và vàng làm cho không gian nổi bật, tươi sáng và ấm áp hơn.

Xu hướng phối màu nội thất chào năm mới 2017 - Ảnh 8