3 camera sau và những dự đoán lí thú của iPhone 2019

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Có nhiều thông tin cho rằng Apple dự kiến vào năm 2019 sẽ nghiên cứu cho ra thị trường iPhone với 3 camera sau, cùng với đó là nhiều chức năng mới lạ cho người sử dụng. Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho những ai đam mê những chiếc iPhone sang trọng.

Những dự đoán lí thú của iPhone 2019. Nguồn: Internet
Những dự đoán lí thú của iPhone 2019. Nguồn: Internet

Những dự đoán về iPhone 2019

Dường như 2 camera chưa đủ thỏa sức sáng tạo đối với các nhà sản xuất hãng Apple, họ đang triển khai kế hoạch cho ra đời mẫu iPhone cao cấp với ba nhãn mắt vào năm 2019 kèm theo đó là không ít tính năng hoàn toàn mới, theo tờ Taipei Times.

Nhà phân tích Lu Jialin của Deutsche cũng dự kiến Apple sẽ thay thế hệ hống ống kính kép hiện có bằng camera ba ống kính hiện đại, kết hợp hai ống kính thị giác stereo và ống kính tele.

Trích dẫn từ báo cáo, Yuanta cho biết Apple có khả năng cho ra thị trường iPhone với 3 nhãn mắt 12 megapixel ở đằng sau với chức năng ổn định hình ảnh quang học, cung cấp cho người dùng những cảnh quay video mướt hơn hẳn. Sau nhiều bàn luận với nhà cung ứng Apple Largan Precision, Yuanta đã đưa ra những kết luận này, đây được cho rằng là một hãng chuyên sản xuất ống kính ở những chiếc điện thoại thông minh cho gã khổng lồ công nghệ.

Rất có nhiều khả năng sẽ làm tăng sức cạnh tranh giữa các hãng khác như Samsung và Huawei khi Apple dự định đưa ra thị trường một loại iPhone với tận 3 camera sau.

Những lợi ích của iPhone ba camera sau

Khi ý tưởng này trở thành hiện thực, điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ đem lại cho người dùng iPhone đa dạng ứng dụng vi diệu, nâng cao độ phân giải của hình ảnh ánh sáng yếu là một ví dụ điển hình.

Cấp nguồn cho các hệ thống bản đồ hiện đại hoặc khả năng phát hiện cực chính xác phạm vi của đối tượng, đó là một trong rất nhiều những tính năng cực kì hay ho mà iPhone 3 camera sau sẽ có thể mang lại, AppleInsider cho hay. Ngoài những lợi ích tuyệt diệu đó, iPhone 3 camera sau còn có khả năng hỗ trợ chức năng 3D cực nhanh và thêm vào đó là nhiều hiệu ứng đẹp lộng lẫy cho chiếc điện thoại của bạn.

Ngoài thực tế tăng cường, các cảm biến có thể cung cấp thêm các tính năng liên quan, bao gồm chế độ thu phóng lớn hơn và tăng chi tiết trong ảnh, cụ thể là zoom 5x mạnh mẽ hơn hẳn so với hệ thống zoom 2x hiện tại. Điều này cũng sẽ cho phép iPhone với tính năng mới hiểu không gian 3D, theo cách tương tự với camera trước TrueDepth của iPhone X và có thể giúp Apple giới thiệu các tính năng tăng cường trên điện thoại mới.

Sạc pin từ chuyển động cơ thể

Trong tương lai không xa điện thoại iPhone sẽ được sạc pin bằng những chuyển động của cơ thể con người, có thể động năng được lấy từ chuyển động của cánh tay, thậm chí mọi chuyển động của cơ thể sẽ tạo ra đủ lớn điện năng để sạc đầy pin cho điện thoại. Đây có thể nói là một ý tưởng tuyệt vời, không những có ích cho con người mà còn cho cả Trái đất.

3 camera sau và những dự đoán lí thú của iPhone 2019 - Ảnh 1

Pin iPhone và năng lượng mặt trời

Một công nghệ lí thú nữa là sạc pin bằng năng lượng mặt trời sẽ thay thế cho sạc pin theo kiểu truyền thống xưa nay. Trong tương lai không xa sẽ xuất hiện bóng dáng của một vỏ bọc điện thoại thu thập năng lượng ánh sáng ở cả trong nhà và ngoài trời. Không những thế, với công nghệ này còn làm tăng tuổi thọ pin từ 10% đến 15%.

Trên đây là một vài lợi ích của iPhone đời mới với nhiều tính năng ưu việt dự báo sẽ ra mắt trong thời gian không xa, ngoài ra còn có một số phát triển đáng chú ý liên quan đến năng lượng của pin điện thoại iPhone như có thể nạp lại năng lượng dưới dạng sóng vô tuyến được phát ra từ điện thoại, công nghệ tự phục hồi pin sau khi hỏng hóc hay thời gian sạc đầy pin thấp nhưng số ngày sử dụng lại lâu vô cùng.