4 trải nghiệm với dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank
Thanh toán nhanh chóng, an toàn bảo mật, ngập tràn ưu đãi là những ưu điểm khiến dịch vụ ngân hàng điện tử ‘lấy lòng’ được hàng triệu khách hàng. Trước xu thế đó, Vietcombank đã đưa ra 4 trải nghiệm với dịch vụ ngân hàng điện tử để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Thanh toán nhanh chóng với thao tác dễ dàng
Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng đứng cả buổi ở quầy tính tiền chỉ để “moi” cho ra từng đồng tiền lẻ, hay đành trả lại món đồ yêu thích vì mang không đủ tiền mặt trong dịp sale không? Thật may mắn khi thanh toán không tiền mặt đã xuất hiện, giúp bạn thoát khỏi những tình huống trớ trêu trên.
Nắm bắt xu hướng toàn cầu, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã không ngừng phát triển, cải tiến ứng dụng và các tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán qua nhiều hình thức trong các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử với thao tác vô cùng đơn giản để thay thế cho hình thức thanh toán truyền thống.
Chỉ với một chạm, mọi giao dịch từ thanh toán hóa đơn như: điện, nước, mua sắm, đặt vé tàu, vé xe, vé máy bay... đến hầu hết mọi giao dịch chuyển khoản đều được giải quyết dễ dàng cùng ứng dụng VCB-Mobile B@nking và VCBPAY, nằm trong các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử Vietcombank.
An toàn và bảo mật
Nhiều phương thức thanh toán đã ra đời nhưng vẫn còn nhiều “lỗ hổng" khiến chúng ta lo lắng. Chẳng hạn như thanh toán bằng tiền mặt đòi hỏi phải giữ tiền trong ví. Bên cạnh đó, khi tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng ngày càng nhiều thì nhu cầu trải nghiệm những phương thức thanh toán vừa bảo mật lại vừa an toàn trở nên rất bức thiết đối với khách hàng.
Với ngân hàng số của Vietcombank, việc thanh toán không tiền mặt trên Internet Banking và Mobile Banking đảm bảo tính an toàn cao. Để hoàn tất giao dịch, khách hàng trước hết phải đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng, sau đó nhập mã OTP do ngân hàng gửi về qua tin nhắn mới hợp lệ.
“Đánh trúng” nhu cầu của người dùng
Thời gian gần đây, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được nhiều ngân hàng đẩy mạnh. Đón đầu xu hướng này, Vietcombank đã phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số gồm: VCB iB@nking, VCB-Mobile B@nking, VCBPAY, VCB-SMS B@nking và VCB-Phone B@nking cùng những tính năng hiện đại mang đến tiện ích tối đa cho nhu cầu của người sử dụng.
Trong đó, nằm trong hệ sinh thái Mobile Banking, VCB-Mobile B@nking và VCBPAY là ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động của Vietcombank, với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tính năng liên tục được cập nhật để tăng trải nghiệm của người dùng.
Với sự đầu tư nghiên cứu về nhu cầu và hành vi người tiêu dùng, VCB-Mobile B@nking được thiết kế với ngày càng nhiều tính năng tiện lợi như: "Đăng ký trực tuyến", cho phép khách hàng "lấy số" và điền thông tin giao dịch online, rút ngắn thời gian giao dịch tại quầy. Tính năng Đặt vé tàu, vé xe, vé máy bay, Đặt phòng khách sạn, Đặt vé xem phim… đang dần biến ứng dụng số này trở thành người đồng hành đắc lực, không thể thiếu, làm cho cuộc sống trở nên đơn giản thuận tiện hơn.
Vietcombank cũng là ngân hàng luôn đi đầu phát triển ứng dụng VCB-iB@nking cung cấp trên website, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng qua mạng Internet.
Đặc biệt, VCB iB@nking đã ra mắt chức năng “Chuyển tiền định kì” và “Chuyển tiền tương lai” tiện ích. Với "Chuyển tiền tương lai", khách hàng có thể chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank với ngày thanh toán ấn định trong tương lai. Còn “Chuyển tiền định kỳ” cho phép khách hàng chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank với ngày thanh toán được xác định theo một chu kỳ nhất định (ngày/tuần/tháng). Vì thế, người dùng không phải tốn thời gian thực hiện lặp đi lặp lại và tránh được các sai sót hay quên hẹn.
Dịp Tết 2019, Vietcombank tiếp tục cập nhật nhiều những tính năng mới để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng. Tính năng “Đặt vé Tàu, Đặt vé Xe” nay đã được tích hợp trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức khi mua vé tàu xe về với gia đình ngày tết. Vietcombank cũng cho thấy sự “tâm lý” của mình khi ra mắt tính năng “Lì xì Tết” độc đáo, giúp khách hàng có thể chọn mẫu bao lì xì và chọn lời chúc để gửi cho bạn bè, người thân ở phương xa.
Vừa mới ra mắt trong tháng 8/2018, VCBPAY đã mang đến sự hứng thú cho người dùng trẻ tuổi. Ngoài các tính năng cơ bản như chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, quét mã QR hay hỗ trợ thanh toán nhanh một số dịch vụ, VCBPAY có thể trở thành "chiếc máy chia bill" giải quyết mọi hoá đơn của những nhóm bạn trẻ, hay thành "người nhắc khéo nợ" với tính năng "gửi yêu cầu chuyển tiền". Không dừng ở đó, VCBPAY còn tích hợp công nghệ hiện đại như trợ lý ảo Chatbot, hỗ trợ người dùng mọi lúc mọi nơi.
Ngập tràn ưu đãi khi sử dụng
Bên cạnh việc khắc phục những hạn chế của việc sử dụng tiền mặt, phương thức thanh toán không tiền mặt được ưa chuộng còn nhờ những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Càng ngày càng có nhiều dịch vụ thanh toán, giao thức ăn, giao nhận hàng hay dịch vụ di chuyển khuyến khích thanh toán điện tử bằng nhiều chương trình khuyến mãi.
Thấu hiểu tâm lý khách hàng, thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược, Vietcombank liên tiếp gửi đến người dùng những ưu đãi hấp dẫn với những khuyến mãi “khủng” để nhân đôi niềm vui giao dịch, cũng như giúp khách hàng có trải nghiệm hài lòng nhất.
Tiếp nối thành công của chương trình khuyến mãi “VCBPAY – Trải nghiệm ngất ngây”, dịp Tết vừa qua, Vietcombank tiếp tục đưa ra chương trình khuyến mãi “Quét mã QR – Săn quà đón Tết với VCB-Mobile B@nking và VCBPAY”. Khách hàng được hoàn tiền với mỗi giao dịch quét mã thành công trên VCB-Mobile B@nking và VCBPAY, tổng giá trị tiền thưởng lên tới 1 tỷ đồng.