5 công ty Việt lọt tốp 500 công ty bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương
(Tài chính) Thông tin từ các công ty Retail Asia Publishing Pte Ltd và Euromonitor (Asia) Pte Ltd, cùng có trụ sở tại Singapore, cho biết 5 công ty của Việt Nam đã lọt vào tốp 500 công ty bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương năm 2014.
Năm công ty nói trên gồm Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Union of Trading Cooperatives) với doanh thu bán lẻ năm 2013 đạt 1.105 triệu USD, hệ thống siêu thị Big C (thuộc tập đoàn Casino Guichard Perrachon SA) với 534 triệu USD, Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim (Nguyen Kim Trading JSC) 490 triệu USD, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (Saigon Jewelry Co. Ltd.) 487 triệu USD và Công ty cổ phần Thế giới Di động (Mobile World JSC) đạt 395 triệu USD.
Từ năm 2004, Retail Asia Publishing Pte Ltd, công ty hàng đầu khu vực về thông tin của ngành bán lẻ, đã phối hợp với nhà cung cấp thông tin thị trường toàn cầu Euromonitor International xếp hạng 500 công ty bán lẻ thành đạt nhất của 14 nền kinh tế tại châu Á-Thái Bình Dương, gồm Australia, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.
Ngoài việc chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương, ban tổ chức còn xếp hạng 10 công ty bán lẻ hàng đầu của mỗi nền kinh tế, dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng của các công ty bán lẻ của 14 nền kinh tế trong khu vực.
Danh sách 10 công ty bán lẻ hàng đầu của Việt Nam năm 2014 gồm năm công ty nói trên, cùng với Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (Phu Nhuan Jewelry JSC) với doanh thu bán lẻ năm 2013 đạt 255 triệu USD, Công ty cổ phần Pico (Pico JSC) đạt 156 triệu USD, hệ thống Trung tâm thương mại Parkson (thuộc Lion Group) đạt 133 triệu USD, Công ty cổ phần Viễn thông A (Vien Thong A Import Export Trading Production Corp) đạt 102 triệu USD và Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (Tran Anh Digital World JSC) đạt 95 triệu USD.
Ba công ty bán lẻ xuất sắc nhất của mỗi nền kinh tế sẽ được nhận giải Vàng, Bạc và Đồng tại lễ trao giải tổ chức vào tháng 11 tới tại Singapore.
Từ năm 2004, Retail Asia Publishing Pte Ltd, công ty hàng đầu khu vực về thông tin của ngành bán lẻ, đã phối hợp với nhà cung cấp thông tin thị trường toàn cầu Euromonitor International xếp hạng 500 công ty bán lẻ thành đạt nhất của 14 nền kinh tế tại châu Á-Thái Bình Dương, gồm Australia, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.
Ngoài việc chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương, ban tổ chức còn xếp hạng 10 công ty bán lẻ hàng đầu của mỗi nền kinh tế, dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng của các công ty bán lẻ của 14 nền kinh tế trong khu vực.
Danh sách 10 công ty bán lẻ hàng đầu của Việt Nam năm 2014 gồm năm công ty nói trên, cùng với Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (Phu Nhuan Jewelry JSC) với doanh thu bán lẻ năm 2013 đạt 255 triệu USD, Công ty cổ phần Pico (Pico JSC) đạt 156 triệu USD, hệ thống Trung tâm thương mại Parkson (thuộc Lion Group) đạt 133 triệu USD, Công ty cổ phần Viễn thông A (Vien Thong A Import Export Trading Production Corp) đạt 102 triệu USD và Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (Tran Anh Digital World JSC) đạt 95 triệu USD.
Ba công ty bán lẻ xuất sắc nhất của mỗi nền kinh tế sẽ được nhận giải Vàng, Bạc và Đồng tại lễ trao giải tổ chức vào tháng 11 tới tại Singapore.