Abera vinh dự được Amazon trao giải thưởng “Nhà bán hàng truyền cảm hứng” tại sự kiện Amazon VIP Night 2023

PV.

Vượt qua hàng trăm thương hiệu Việt, Abera đã xuất sắc giành giải thưởng “Nhà bán hàng truyền cảm hứng” tại sự kiện Amazon VIP Night 2023. Danh hiệu quý giá này vừa chứng minh thành tích kinh doanh ấn tượng của Abera, vừa khẳng định tầm ảnh hưởng của mỹ phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên được trao giải thưởng danh giá tại Amazon VIP Night 2023

Vào ngày 22/12, đại diện Abera Vietnam đã tham dự Amazon VIP Night 2023. Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh các nhà bán hàng Việt thành công trên Amazon, nhiều doanh nhân dày dặn kinh nghiệm, bản lĩnh cũng góp mặt để chúc mừng những thương hiệu có thành tích đáng nể trong năm 2023 vừa qua.

Tại đây, Amazon Global Selling Vietnam vinh danh top 5 doanh nghiệp nổi bật nhất 2023 với 5 giải thưởng danh giá gồm: The Companion, The Rising Star, The Rocket, The Voice và The Polaris.

Abera là thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên trở thành “Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023” trên Amazon.
Abera là thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên trở thành “Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023” trên Amazon.

Vượt qua hàng trăm thương hiệu Việt, Abera xuất sắc giành giải “The Voice - Seller Influencer 2023” (Nhà bán hàng truyền cảm hứng năm 2023). Giải thưởng này chỉ được trao cho nhà bán hàng sở hữu thành tích kinh doanh vượt trội và có tầm ảnh hưởng đáng kể trong cộng đồng doanh nghiệp Việt trên Amazon. Theo Amazon Global Selling Vietnam, Abera là thương hiệu mỹ phẩm Việt duy nhất đáp ứng đầy đủ hai yếu tố trên.

Phát biểu tại lễ trao giải, đại diện Abera Vietnam chia sẻ rằng tuy phải đi qua nhiều rào cản, thử thách, Abera vẫn cố gắng mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Trên thực tế, giải thưởng này cũng làm cả đội ngũ lãnh đạo và nhân viên Abera bất ngờ bởi thương hiệu còn chưa dồn toàn lực vào hành trình bán hàng trên Amazon.

Mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục thị trường quốc tế

Nhìn nhận từ quá khứ đến thời điểm hiện tại, mỹ phẩm không phải là thế mạnh của Việt Nam khi bước chân lên “sàn đấu” quốc tế. Những “cây đại thụ” ngành Mỹ phẩm Việt chọn hướng kinh doanh âm thầm trong khi các nhãn hàng non trẻ lại chưa tích đủ tiềm lực để đầu tư hết mình cho việc mở rộng sang thị trường quốc tế.

Nếu muốn xuất khẩu mỹ phẩm đến đất Mỹ, thương hiệu phải chuẩn bị nguồn lực khổng lồ và đảm bảo năng suất của xưởng/nhà máy luôn ở mức tối ưu. Bên cạnh đó, bản thân chủ doanh nghiệp cũng cần chú trọng đầu tư thời gian, công sức và “hàng tấn tiền” nghiên cứu, thấu hiểu khách hàng Mỹ.

Mặt khác, không thể không đề cập tới số vốn mà các nhà bán hàng cần bỏ ra để cải tiến sản phẩm, dịch vụ liên tục. Bước vào vùng đất đầy tính cạnh tranh như Amazon, nếu không bắt kịp nhịp độ phát triển của công nghệ và sự thay đổi tâm lý “xoành xoạch” của người tiêu dùng thì khả năng chiến thắng của doanh nghiệp gần như bằng 0.

Abera đã đầu tư nguồn lực lớn để thay đổi phương hướng truyền thông - marketing
Abera đã đầu tư nguồn lực lớn để thay đổi phương hướng truyền thông - marketing

Ngoài ra, câu chuyện truyền thông - marketing cũng khiến nhiều nhà bán hàng đau đầu. Sản xuất, phân phối chỉ mới là khâu đầu tiên, làm sao cho sản phẩm, dịch vụ ngày càng được nhiều khách hàng biết đến lại là bài toán “ngốn tiền tỷ” khác. Trong tình huống xấu nhất, thương hiệu có thể phải “ngậm lỗ” dài hạn trước khi chạm đến mục tiêu cuối cùng của mình.

Vì vậy, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm Việt đều e ngại lên Amazon. Một số doanh nghiệp nhận định rằng thị trường nội địa đủ “màu mỡ” để họ khai thác, khi vững vàng hơn thì mới dám tiến ra thế giới.

Tuy nhiên, Abera - một thương hiệu 3 năm tuổi đã mạnh dạn thăm dò Amazon từ tháng 12/2022 và bứt tốc đến đoạn kết đầy rực rỡ. Để đạt tiêu chí của Amazon cho giải thưởng “Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023”, Abera đã cán mốc doanh thu hàng triệu đô với hơn 20.000 sản phẩm được bán đi khắp mọi nơi.

Chỉ trong 1 năm ngắn ngủi, Abera thành công lập nên kỳ tích, chứng minh rằng mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục thị trường quốc tế và có chỗ đứng vững chắc khi cạnh tranh với các thương hiệu Âu Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật Bản.