Bảo hiểm nhân thọ: Tiềm năng thị trường còn rất lớn
(Tài chính) Năm 2013 được nhận định là một năm khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam, song Bảo Việt Nhân thọ đã tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ và đạt được những kết quả kinh doanh cao: tổng doanh thu đạt 8.482 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 6.306 tỷ đồng. Doanh thu khai thác mới đạt 1.459 tỷ đồng, tăng trưởng 24,4% so với năm 2012. Lợi nhuận trước thuế đạt 703 tỷ đồng.
Năm 2013 cũng là năm đánh dấu sự kiện Bảo Việt Nhân thọ lớn mạnh về tiềm lực tài chính với việc tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng – trở thành doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Việc tăng vốn điều lệ sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của Bảo Việt Nhân thọ, đảm bảo nhu cầu vốn cho việc triển khai các loại hình sản phẩm mới và củng cố sức mạnh niềm tin của khách hàng.
Bên cạnh sự lớn mạnh về tiềm lực tài chính, tăng trưởng trong kết quả kinh doanh, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và phát triển các loại hình sản phẩm mới cũng được Bảo Việt Nhân thọ chú trọng. Trong năm 2013, Bảo Việt Nhân thọ đã cho ra mắt 03 sản phẩm bảo hiểm mới với các đặc điểm ưu việt. Dòng sản phẩm liên kết đầu tư của Bảo Việt nhân thọ tiếp tục đứng đầu thị trường với các sản phẩm bảo hiểm kết hợp tiết kiệm, đầu tư ngắn và trung hạn, các sản phẩm bổ trợ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng về bảo vệ cũng như chăm sóc sức khỏe.
Bảo Việt Nhân thọ cũng đặc biệt chú trọng các hoạt động an sinh xã hội. Năm 2013, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng hơn 1.000 suất học bổng An Sinh Giáo Dục; 4.000 suất quà Tết Thiếu Nhi, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán cho các trẻ em nghèo hiếu học trên cả nước.
Bảo Việt Nhân thọ cũng ngày càng tăng cường hội nhập quốc tế thông qua việc tích cực triển khai các dự án chuyển giao trợ giúp kỹ thuật các đối tác chiến lược nước ngoài là Tập đoàn Bảo hiểm HSBC Châu Á - Thái B.nh Dương (giai đoạn 2007 – 2012) và hiện nay là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo - Nhật Bản (Sumitomo Life) một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: chiến lược quản trị doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh, quản lý rủi ro, chiến lược phát triển sản phẩm…
Những kết quả trên là nền tảng vững chắc để Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục thực hiện mọi cam kết với khách hàng một cách đầy đủ và tốt nhất trong hiện tại cũng như tương lai. Những thành công trong năm 2013 mà Bảo Việt Nhân thọ đã đạt được sẽ là động lực để chinh phục đích cao hơn trong năm 2014.
Với dân số 90 triệu người, tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm thấp, chỉ mới đạt khoảng 1,8% GDP, văn hóa tiết kiệm và hướng tới gia đình của người dân Việt Nam, tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vẫn còn rộng lớn và là cơ hội cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2014.
Với chiến lược kinh doanh và quản trị doanh nghiệp đảm bảo tăng trưởng ổn định, bền vững về tiềm lực tài chính, chú trọng tới công tác đảm bảo quyền lợi và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, phát triển và đưa tới các khách hàng các sản phẩm theo chuẩn mực quốc tế phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam, với cam kết chuyển giao trợ giúp kỹ thuật từ cổ đông chiến lược Sumitomo Life, với bề dày hơn 100 năm kinh nghiệm kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi tin tưởng rằng, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt các kết quả khả quan trong năm 2014.