Bộ Tài chính hưởng ứng Ngày sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Gia Hân

Văn phòng Bộ Tài chính vừa có Văn bản số 471/VP-BCTT gửi các đơn vị thuộc Bộ Tài chính về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.

Bộ Tài chính tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội.
Bộ Tài chính tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện Công văn số 1217/BKHCN-ƯDCN ngày 12/4/2024 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tổ chức tuyên truyền phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới. Phổ biến sâu rộng về nội hàm, vai trò, vị trí của đổi mới sáng tạo trong phục vụ và phát triển kinh tế xã hội.

Đồng thời, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính sẽ triển khai các hoạt động đổi mới sáng tạo; xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo.

Tại Văn bản này, Văn phòng Bộ Tài chính yêu cầu, tùy theo điều kiện cụ thể, tiến hành các hoạt động hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024. Sau khi hoàn thành các hoạt động tổ chức hưởng ứng Ngày kỷ niệm nêu trên, các đơn vị gửi thông tin kết quả thực hiện về Bộ Tài chính để tổng hợp kết quả và gửi báo cáo về Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo Công văn số 1217/BKHCN-ƯDCN của Bộ Khoa học và Công nghệ, việc hưởng ứng Ngày sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng xã hội bền vững và thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của con người, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo...

Nội dung triển khai theo yêu cầu của Bộ Khoa học và Công nghệ bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng, lựa chọn khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến phù hợp với các cơ quan, đơn vị; Phổ biến sâu rộng về nội hàm, vai trò, vị trí của đổi mới sáng tạo trong phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, triển khai các hoạt động đổi mới sáng tạo, xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo.

Về hình thức tổ chức, Bộ Khoa học và Công nghệ yêu cầu các đơn vị triển khai theo các hình thức như: treo pano, băng rôn, áp phích khẩu hiệu tuyên truyền tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan; phối hợp với các cơ quan phát thanh, truyền hình, thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương tăng thời lượng phát sóng; tổ chức các hội thảo chuyên đề, tọa đàm...

 

Văn phòng Bộ Tài chính yêu cầu, tùy theo điều kiện cụ thể, tiến hành các hoạt động hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024. Sau khi hoàn thành các hoạt động tổ chức hưởng ứng Ngày kỷ niệm nêu trên, các đơn vị gửi thông tin kết quả thực hiện về Bộ Tài chính để tổng hợp kết quả và gửi báo cáo về Bộ Khoa học và Công nghệ.