Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tham dự Hội nghị tổng kết thị trường năm 2013

Theo hsx.vn

(Tài chính) Ngày 17/01/2014, tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Vũ Bằng tham dự Hội nghị tổng kết thị trường năm 2013 do Sở Giao dịch Chứng khoán (GDCK) TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo của Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, đại diện Bộ Tài Chính khu vực phía nam, cùng đại diện lãnh đạo các công ty niêm yết trong rổ VN30, công ty chứng khoán thành viên, các công ty quản lý quỹ…

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tham dự Hội nghị tổng kết thị trường năm 2013
Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng cắt băng khai trương giao diện website mới và Bộ chỉ số mới HoSE-Index. Nguồn: hsx.vn

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh tổng kết một năm hoạt động của Sở, báo cáo những thành quả đạt được, những khó khăn còn tồn tại và đưa ra những định hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, cũng tại Hội nghị này, Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh chính thức ra mắt giao diện website mới và Bộ chỉ số mới HoSE-Index.

Website với tên miền www.hsx.vn đã được Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động từ năm 2007. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển và hội nhập của thị trường chứng khoán, nhu cầu tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, nhanh chóng chính xác của nhà đầu tư cũng được nâng cao. Do đó, Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh đã triển khai xây dựng website mới, có thể tùy biến giao diện dễ dàng và hiển thị trên các thiết bị khác nhau, tăng tốc độ tải trang trình duyệt đáp ứng hơn 20.000 lượt truy cập đồng thời hệ thống cũng có khả năng tính toán tức thời, các dữ liệu thống kê giao dịch sẽ được cung cấp theo thời gian thực tới người truy cập. Ngày 17/01/2014, hệ thống giao diện Website mới của Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh chính thức được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Hội nghị cũng đánh dấu một trong những sự kiện quan trọng của thị trường chứng khoán trong năm 2013 - Ra mắt các chỉ số trong Bộ chỉ số HoSE - Index, bao gồm các chỉ số thành phần: chỉ số VNMidcap, VN100, VNSmallcap, VNAllShare bên cạnh chỉ số VN30 đã triển khai từ năm 2012.

Các chỉ số thuộc Bộ chỉ số HoSE - Index được thiết kế để thể hiện biến động giá cổ phiếu của các công ty niêm yết trên HoSE theo quy mô vốn hóa, sau khi đáp ứng tư cách tham gia vào Bộ chỉ số và các tiêu chí sàng lọc như tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free – float), thanh khoản nhằm cung cấp cho nhà đầu tư thông tin đầy đủ và toàn diện về thị trường.

Trước đó vào tháng 09/2013, Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức hai buổi hội thảo giới thiệu Bộ chỉ số mới HoSE - Index tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội nhằm giúp các thành viên tham gia thị trường hiểu rõ hơn về Bộ chỉ số mới.

Đây là những nỗ lực của Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh nhằm phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam.