Chữ tín giúp doanh nghiệp thành công
(Tài chính) Những chiếc thang máy do CTCP Thang máy Thiên Nam (TNE) sản xuất từ nhiều năm nay đã đều đặn được xuất bán sang thị trường Nhật Bản. Thiên Nam đã sản xuất và lắp đặt hơn 6.000 thang máy trên khắp các tỉnh, thành của cả nước và đã cung cấp cho các tòa nhà đến 22 tầng.
Cho đến nay, nhiều người dân và DN đã tích cực ủng hộ và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, các DN ngày càng ý thức được rõ hơn trách nhiệm với cộng đồng, mạnh dạn đầu tư, nâng cao chất lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, trong đó có những thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, EU...
Điển hình là những chiếc thang máy do CTCP Thang máy Thiên Nam (TNE) sản xuất từ nhiều năm nay đã đều đặn được xuất bán sang thị trường Nhật Bản.
Thị trường BĐS đang có chiều hướng ấm dần, cùng với tốc độ đô thị hóa, ngày càng nhiều các chung cư cao tầng, khách sạn, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và cả nhà tư nhân cao tầng mọc lên. Đi theo những công trình này không thể thiếu những chiếc thang máy. DN đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và đưa sản phẩm này phục vụ thị trường trong nước là TNE.
Ông Trần Thọ Huy, Tổng giám đốc TNE chia sẻ, thành lập từ năm 1994, đến nay, Thiên Nam đã sản xuất và lắp đặt hơn 6.000 thang máy trên khắp các tỉnh, thành của cả nước và đã cung cấp cho các tòa nhà đến 22 tầng. TNE cũng trở thành DN đầu tiên của Việt Nam nhận Giấy chứng nhận Hợp quy dành cho các sản phẩm thang máy tải khách.
Thang máy của TNE đã được Tổ chức Chứng nhận Quốc tế (ICB) chứng nhận các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN), trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600-700 chiếc/năm.
Hiện TNE đang xúc tiến xuất khẩu thang máy sang thị trường Tây Ban Nha, Nga… Gần đây, với ý thức trách nhiệm công dân, TNE đã có văn bản gửi các cấp có thẩm quyền đề xuất các giải pháp cụ thể để Nhà nước hỗ trợ ngành sản xuất thang máy Việt Nam phát triển.
Như vậy, cùng với việc vận động nhân dân dùng hàng Việt thì phát động ý thức DN Việt Nam sản xuất nhiều hàng hóa có chất lượng cao, giá cạnh tranh chính là yếu tố sống còn để tăng sức cạnh tranh của hàng hóa không chỉ ở thị trường nội địa, mà cả trên thế giới; đồng thời là đòn bẩy để cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngày càng phát huy hiệu quả.
Tại Triển lãm Vietconstech Hà Nội 2014, TNE đã tham gia một gian hàng nhỏ với mục đích giới thiệu cho các nhà tư vấn, thiết kế, nhà thầu xây dựng và chủ đầu tư các sản phẩm thang máy của TNE với rất nhiều dòng sản phẩm đáp ứng cho thị trường xây dựng trong nước. Dòng sản phẩm thang máy chung cư hướng vào các cao ốc trung bình trên dưới 25 tầng là phân khúc đang chiếm tỷ trọng lớn.
“Sử dụng sản phẩm của TNE, khách hàng chẳng những được mua với giá phù hợp mà còn được nhiều lợi ích như dịch vụ hậu mãi, quy trình xử lý thông tin rõ ràng, chi phí vật tư thiết bị thay thế luôn có mức giá phù hợp, có thể chọn lựa gói bảo trì không bao gồm vật tư, bao gồm một số vật tư theo danh mục hoặc gồm tất cả vật tư”, ông Huy cho biết thêm.
Chủ động trong giá bảo trì giúp cho người dân và các ban Quản trị chung cư không gặp phải một số vấn đề như thời gian qua phát sinh tại một số chung cư gây bức xúc cho cư dân chính là yếu tố đưa TNE lên một tầm cao mới trong việc đưa người tiêu dùng Việt tin tưởng vào sản phẩm Việt Nam.