Chuyển đổi số trong kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao
Phúc Sinh Group vừa công bố việc tiên phong chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp, từ ngôi vị số 1 sản xuất nông sản hướng đến doanh nghiệp bán lẻ số hàng đầu thị trường. Đồng thời, Phúc Sinh Group cũng ra mắt giao diện website, mobile app Kphucsinh và phát động cuộc thi “Sáng tạo không giới hạn” cùng K Coffee và K Pepper.
Năm 2020, thế giới và Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội lẫn thách thức từ các chuyển động, biến động toàn cầu. Trong đó, phải kể đến tác động của cuộc cách mạng 4.0, dịch Covid-19 và sự bùng nổ của thương mại điện tử.
Cùng với lợi thế dân số, nền tảng công nghệ, thì khả năng chi tiêu và lựa chọn mua sắm trên kênh thương mại điện tử của người dân Việt Nam cũng đang tăng rất nhanh. Hành vi tiêu dùng theo xu hướng mới góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm tốc độ ứng dụng công nghệ thông tin của các thành phần thuộc nền kinh tế trên mọi lĩnh vực.
Nắm bắt được xu thế đó, Phúc Sinh Group xác định chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn trong chiến lược đột phá kinh doanh để phù hợp với bối cảnh, xu thế mới. Hiện nay, Phúc Sinh Group là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam, hiện diện thành công tại hơn 130 quốc gia.
Giao diện website mới và Mobile App KPHUCSINH sẽ giúp hiện thực hóa chiến lược phát triển song song giữa vị thế của nhà xuất khẩu sản phẩm nông sản và thực phẩm số 1 Việt Nam, với tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Ứng dụng KPHUCSINH hiện đã có mặt trên cả 2 hệ điều hành thông dụng iOS và Android, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm, đặt hàng các sản phẩm chủ lực do Phúc Sinh trực tiếp sản xuất. Ngoài ra, trong chiến lược bán lẻ thương mại điện tử, Phúc Sinh Consumer đã kết nối với hàng trăm nhà sản xuất, bán hàng, phân phối lớn và trực tiếp nhập khẩu để đa dạng hóa các mặt hàng trên cùng một app KPHUCSINH phục vụ đời sống, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group, mục tiêu của Phúc Sinh Group khi thực hiện app KPHUCSINH, trước hết là để nhằm đón đầu cơ hội chuyển đổi số và tạo điều kiện để Phúc Sinh tiếp tục đi trước, tiên phong trong kinh doanh sáng tạo, phát triển với năng lực cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường. Quan trọng hơn là tiếp tục mang đến các sản phẩm chất lượng cao, xứng đáng với đời sống đang ngày càng được cải thiện, cũng như là quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng.
Vị Chủ tịch Phúc Sinh Group, người được mệnh danh là “Vua Xuất khẩu Hồ tiêu Việt Nam” cũng chia sẻ: “Mục tiêu của Phúc Sinh Consumer nói riêng, Phúc Sinh Group nói chung khi thực hiện app KPHUCSINH, trước hết là để nhằm đón đầu cơ hội chuyển đổi số và tạo điều kiện để Phúc Sinh tiếp tục đi trước, tiên phong trong kinh doanh sáng tạo, phát triển với năng lực cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường. Quan trọng hơn là tiếp tục mang đến các sản phẩm chất lượng cao, xứng đáng với đời sống đang ngày càng được cải thiện, cũng như là quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng”.
Tập đoàn cũng sở hữu cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hiện đại, khép kín 3F (Farm – Factory- From Farm to Cup) gồm 6 nhà máy tại phía Nam và phía Bắc, cùng mạng lưới đại lý, đối tác trong chuỗi cung ứng phân phối thực phẩm chế biến sâu, tập trung trong hai mặt hàng cà phê và hồ tiêu với hơn 50 nhãn hiệu sản phẩm thuộc nhãn hàng KCoffee và KPepper đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế UTZ, RFA, KOSHER, HALAL,…