Doanh nghiệp tăng sản lượng, tập trung sản xuất hàng Tết


Thời điểm này các doanh nghiệp đang tập trung sản xuất, chủ động điều phối nguồn hàng, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu và sức mua tăng cao trong dịp Tết.

Mùa Tết 2024, Tường An tiếp tung ra thị trường những bộ hộp quà Tết bắt mắt.
Mùa Tết 2024, Tường An tiếp tung ra thị trường những bộ hộp quà Tết bắt mắt.

Xu hướng mua sắm Tết thay đổi

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Giáp Thìn năm 2024, trước tình hình kinh tế như hiện nay, giới kinh doanh dự báo những mặt hàng thiết yếu được dự đoán sẽ được ưu tiên mua sắm trong mùa Tết. Ngoài ra, theo nhiều cuộc khảo sát đã được các công ty nghiên cứu thị trường thực hiện thì xu hướng tìm kiếm sản phẩm ở phân khúc tầm trung hoặc nhiều khuyến mại hơn sẽ chiếm ưu thế so với xu hướng cao cấp hóa.

Mặt khác, với sự bùng nổ của social marketing, sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng thương mại điện tử, xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, cùng sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng sau đại dịch, E-shopping sẽ là xu hướng mua sắm lên ngôi trong mùa Tết 2024, cũng như trong thời gian tới.

“Nhu cầu mua sắm trong dịp Tết cổ truyền vẫn sẽ được người tiêu dùng quan tâm bởi đây vẫn là truyền thống đặc trưng, là mùa lễ hội lớn nhất của người Việt. Tôi cho rằng người tiêu dùng năm nay sẽ có xu hướng mua sắm thông minh, tập trung vào các nhu cầu cơ bản, thiết yếu cho cuộc sống. Tương tự, các doanh nghiệp tặng quà Tết cho nhân viên cũng tập trung chọn nhóm sản phẩm thiết yếu để nhân viên có thể sử dụng hàng ngày. Đối với các hộ gia đình cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm uy tín, chất lượng để chăm chút cho mùa Tết cho cả gia đình. Vì vậy, những thương hiệu uy tín, lâu năm trên thị trường với mức giá ổn định, mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong thị trường Tết 2024”- ông Bùi Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An nhận định.

Tăng sản lượng hàng, linh hoạt phương thức bán

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu thực tế của thị trường, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối cho biết ngay từ sớm đã có kế hoạch kinh doanh cho mùa Tết năm nay. Chẳng hạn Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), thông tin: Công ty sẽ cung ứng ra thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương đương so với cùng kỳ với tổng giá trị hàng hóa đạt hơn 540 tỷ đồng.

Tương tự, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An cho biết đã sớm dự báo và chủ động trong việc sản xuất, điều phối nguồn nguyên liệu nhằm đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân, đặc biệt trong giai đoạn bán hàng phục vụ thị trường Tết. Cũng theo doanh nghiệp, Tường An còn tiến hành loạt đổi mới, cải tiến trong bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm, ra phiên bản mới, đồng thời ra mắt sản phẩm dầu thực vật tự nhiên… để đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng.

“Chúng tôi chỉ đạo các nhà máy tập trung công tác sản xuất, chủ động điều phối nguồn hàng, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu và sức mua lớn trong dịp Tết, đồng thời có nguồn cung dự trữ, đảm bảo bình ổn giá cho người tiêu dùng”- ông Bùi Thanh Tùng cho biết.

Về phía nhà phân phối, hệ thống Satra đã dự trữ hơn 550 tỷ đồng hàng hóa (tăng 10% so với Tết Quý Mão 2023) cho 2 tháng trước và sau Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó, dự trữ lượng hàng bình ổn tăng từ 6% đến hơn 14% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có mức tăng khác nhau từ 4% đến hơn 18%.

Hay với Saigon Co.op, theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, nhà bán lẻ này đã dành khoảng 10.000 tỷ đồng để dự trữ nguồn hàng thiết yếu từ sớm. Theo đó, phần lớn ngân sách sẽ được ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết.

Cùng với chuẩn bị nguồn hàng, Saigon Co.op cũng đưa vào kinh doanh nhiều mặt hàng mới để đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng như: Bưởi chưng Tết Phúc Lộc Tài, giỏ quà Tết đặc sản vùng miền, hộp quà tặng thiết yếu dành cho doanh nghiệp, hội đoàn… Thậm chí, nếu khách hàng mua số lượng lớn sẽ được hưởng chính sách chiết khấu hấp dẫn và in logo doanh nghiệp lên bao bì.

Trong khi đó, theo ông Bùi Thanh Tùng, doanh nghiệp này sẽ tận dụng triệt để hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tăng cường làm việc cùng các đối tác B2B, kênh thương mại điện tử để đa dạng phương thức bán hàng cho người tiêu dùng.

“Cập nhật nhanh những chuyển biến, xu hướng mới, sắp tới chúng tôi sẽ kết hợp với các nền tảng thương mại điện tử, kênh mua sắm giải - xúc tiến thương mại E2E trên TikTok với những phiên live mới lạ, ưu đãi hấp dẫn để quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm, combo Tết đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước” ông Tùng chia sẻ thêm.

Theo Báo Công Thương