Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng
(Tài chính) Tiếp tục chương trình đưa hàng Việt về các khu công nghiệp, khu vực nông thôn, nhiều địa phương ở khu vực phía Nam đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, qua đây, góp phần tạo hình ảnh tốt cho thương hiệu Việt tại thị trường nội địa.
* Bình Dương: Nhằm tiếp tục chăm lo hỗ trợ đời sống, văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Đội thanh niên xung phong, thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mai Sỹ Đằng tổ chức "Phiên chợ thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương lần III năm 2014.
Phiên chợ công nhân Bình Dương lần III được tổ chức từ ngày 28/10/2014 - 2/11/2014, tại khu vực Trung tâm thương mại Becamex, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đưa hàng Việt Nam có chất lượng tốt, giá ưu đãi phục vụ công nhân, người lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp cũng như người dân trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần thúc đẩy có hiệu quả việc gia tăng tỷ trọng hàng Việt Nam tiêu thụ trên thị trường nội địa, ngày càng khẳng định chất lượng hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước.
* Đồng Nai: Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai cho biết, từ ngày 26/10/2014 - 1/11/2014, Sở Công Thương tỉnh phối hợp với huyện Trảng Bom và thị xã Long Khánh tổ chức hai Phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Theo đó, từ ngày 26/10/2014 - 28/10/2014, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai tổ chức phiên chợ hàng Việt tại ấp 2, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom và từ ngày 29/10/2014 - 1/11/2014 sẽ tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Bình Lộc thị xã Long Khánh. Mỗi phiên chợ hàng Việt sẽ có trên 30 doanh nghiệp tham gia bán hàng cho người dân.
Cũng theo Sở Công Thương Đồng Nai, mục đích của các phiên chợ là nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hàng Việt của mình và giúp người tiêu dùng ở vùng nông thôn có thể mua được hàng Việt Nam chất lượng cao với giá gốc.
* Bà Rịa- Vũng Tàu: Theo Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, từ ngày 15 - 30/10/2014, đơn vị này tổ chức chương trình đưa hàng việt về nông thôn. Theo đó, các địa điểm bán hàng được tổ chức tại công viên xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền; Trung tâm văn hóa - Thông tin thể thao huyện Đất Đỏ; Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc; Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng xã Quảng Thành, huyện Châu Đức; Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành; xã Long Phước, thành phố Bà Rịa; xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu; Khu công nghiệp Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu. Mỗi điểm phục vụ bán hàng 2 ngày, thời gian bắt đầu từ 9h sáng đến 22h đêm. Được biết, các nhóm hàng tham gia chương trình đều thuộc hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc sản phẩm, hàng hóa có thương hiệu trên thị trường.
Cũng theo Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau 10 ngày đưa “Hàng Việt về nông thôn” trong tháng 9/2014, các doanh nghiệp đã đón và phục vụ 7.500 lượt khách đến tham quan mua sắm, doanh thu đạt 600 triệu đồng.
* Tiền Giang: Từ đầu tháng 10/2014 đến nay, tại Tiền Giang đã có 33 doanh nghiệp tham gia đưa Hàng Việt về khu vực nông thôn tại huyện Chợ Gạo. Các doanh nghiệp trên là những doanh nghiệp sản xuất nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng như thực phẩm, giải khát, hàng tiêu dùng, gia dụng, may mặc, vật tư nông nghiệp…
Với việc đưa các mặt hàng này về nông thôn với giá cả hấp dẫn, nhiều khuyến mãi, đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Điểm nhấn nổi bật của phiên chợ hàng Việt tại huyện Chợ Gạo là có hoạt động kết nối tiểu thương với doanh nghiệp. Đây là dịp để các tiểu thương học hỏi cách thức quản lý cửa hàng hiện đại, kỹ năng bán hàng giỏi, đông khách; đồng thời cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh công ty, các sản phẩm bán tại phiên chợ cùng chương trình khuyến mãi, các chính sách mua hàng dành riêng cho tiểu thương.