KHÔNG THỂ CHẬM TRỄ TRONG XỬ LÝ TÀI SẢN CÔNG DÔI DƯ SAU SẮP XẾP BỘ MÁY

Bài 4: Ưu tiên phục vụ lợi ích công, linh hoạt trong khai thác trụ sở dôi dư

Bài 4: Ưu tiên phục vụ lợi ích công, linh hoạt trong khai thác trụ sở dôi dư

TS. Nguyễn Văn Đáng - Giảng viên Viện Lãnh đạo học và Hành chính công, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, để tránh lãng phí, việc xử lý trụ sở dôi dư cần linh hoạt, bám sát nhu cầu bức thiết của địa phương, ưu tiên phục vụ lợi ích cộng đồng, và đi kèm với trách nhiệm rõ ràng của người đứng đầu.
Bài 3: Không để tài sản công dôi dư trở thành gánh nặng - Các địa phương cần quyết liệt vào cuộc

Bài 3: Không để tài sản công dôi dư trở thành gánh nặng - Các địa phương cần quyết liệt vào cuộc

Sau những chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương, nhiều địa phương đã chủ động rà soát, xây dựng phương án xử lý nhà, đất dôi dư sau sắp xếp tổ chức bộ máy. Tuy nhiên, tiến độ tại một số nơi vẫn chưa đạt kỳ vọng do vướng cơ chế, phối hợp thiếu đồng bộ hoặc lúng túng trong triển khai.
Bài 2: Tổng rà soát toàn quốc, thiết lập lộ trình bài bản xử lý tài sản công dôi dư

Bài 2: Tổng rà soát toàn quốc, thiết lập lộ trình bài bản xử lý tài sản công dôi dư

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 80/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương xử lý tài sản công dôi dư phát sinh từ việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính các cấp, các hoạt động hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đã được triển khai đồng loạt, kịp thời.
Bài 1: Xử lý tài sản công dôi dư – bước đi quyết liệt từ chủ trương đến thực tiễn

Bài 1: Xử lý tài sản công dôi dư – bước đi quyết liệt từ chủ trương đến thực tiễn

Thực hiện chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Bộ Chính trị về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, việc xử lý tài sản công dôi dư sau sáp nhập đang trở thành nhiệm vụ cấp thiết, không thể chậm trễ. Đây không chỉ là yêu cầu về tiết kiệm, chống lãng phí, mà còn là biểu hiện cụ thể của tinh thần cải cách toàn diện, vì dân, vì phát triển.