Hết năm 2019, sử dụng 100% văn bản điện tử trong các phiên họp Chính phủ
Ngày 27/02/2019, Văn phòng Chính phủ ban hành Quyết định số 168/QĐ-VPCP phê duyệt Đề án xây dựng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ.
Đề án được ban hành với mục đích nhằm giảm thời gian các phiên họp Chính phủ, phấn đấu đến hết năm 2019 giảm 30% thời gian họp so với trung bình các năm trước; Bên cạnh đó, giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy trong các phiên họp Chính phủ. Phấn đấu đến hết năm 2019 đạt mục tiêu họp Chính phủ không giấy tờ, sử dụng 100% văn bản điện tử trong các phiên họp Chính phủ (trừ văn bản có nội dung bí mật nhà nước).
Đề án giúp các Thành viên Chính phủ cho ý kiến và biểu quyết trên môi trường điện tử có thực hiện ký số đối với các công việc thuộc thẩm quyền của Chính phủ, kể cả khi vắng mặt tại cơ quan hoặc vắng mặt tại phiên họp Chính phủ. Phấn đấu hết năm 2019, 100% các nội dung xin ý kiến thành viên Chính phủ được xử lý trên môi trường mạng (trừ nội dung bí mật nhà nước).
Đồng thời, giúp quản lý đầy đủ thành phần, nội dung, chương trình, tài liệu, biên bản, Nghị quyết từng phiên họp Chính phủ, hỗ trợ cơ chế chuẩn bị, cho ý kiến trước phiên họp nhằm tiết kiệm thời gian họp và nâng cao chất lượng cuộc họp. Các thành viên Chính phủ có thể nhận các thông tin, nhắc việc thông qua thư điện tử, tin nhắn trên điện thoại di động.
Bảo đảm kết nối, liên thông Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ với các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Theo Đề án, chức năng chính của Hệ thống thông tin phục vụ và xử lý vông việc của Chính phủ bao gồm: Chức năng hỗ trợ phục vụ phiên họp Chính phủ; Chức năng hỗ trợ xử lý công việc của Chính phủ; Thông tin cảnh báo, nhắc việc; Kết nối, liên thông với các hệ thống thông tin; Tra cứu, tìm kiếm, báo cáo thống kê; Quản lý người dùng; Quản trị, vận hành hệ thống...