Quân sự Nga chính thức xác nhận cho tiêm kích tàng hình Su-57 tham chiến ở Ukraine

Theo anninhthudo.vn

Phó thủ tướng Nga Yury Borisov đã chính thức xác nhận chiến đấu cơ tàng hình Su-57 của nước này đã được triển khai trong các chiến dịch ở Ukraine.

Quân sự Nga chính thức xác nhận cho tiêm kích tàng hình Su-57 tham chiến ở Ukraine

Kênh RT của Nga vừa dẫn lời Phó thủ tướng Nga Borisov nói bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg cho biết: "Tiêm kích tàng hình Su-57 Nga chính thức tham chiến ở Ukraine. Chúng đã được sử dụng nhiều lần theo đội hình và cả riêng lẻ. Chúng hoạt động rất hiệu quả".

Hồi đầu tháng, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết 4 tiêm kích tàng hình Su-57 đã được điều động để tấn công và phá hủy các hệ thống phòng không Ukraine. Nguồn tin nói rằng công nghệ tàng hình đã giúp máy bay tránh được radar.

Ông Borisov cũng nói thêm rằng Nga còn sử dụng vũ khí laser trong các chiến dịch ở Ukraine. Đây loại vũ khí có khả năng tiêu diệt máy bay không người lái.

Thực tế ngay từ đầu tháng 3, người ta đã chụp được hình ảnh chiến đấu cơ Su-57 Nga bay trên bầu trời Ukraine. Các nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga trước đó cho biết, tiêm kích Su-57 bắt đầu tham chiến ở Ukraine khoảng 2-3 tuần sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt được tiến hành.

Trong những lần tham chiến này, Su-57 hoạt động ngoài tầm bắn của các hệ thống phòng không đối phương và sử dụng nhiều loại tên lửa để tấn công mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine. Giới chuyên gia quân sự Mỹ cho rằng, triển khai Su-57 cho chiến dịch quân sự tại Ukraine là động thái phù hợp với hoạt động của không quân Nga.

Quân sự Nga chính thức xác nhận cho tiêm kích tàng hình Su-57 tham chiến ở Ukraine - Ảnh 1