New York cấm quảng cáo bia rượu trên tài sản thành phố
Kinhtedothi - Một nghiên cứu của Học viện Y khoa New York năm 2017 cho biết, quảng cáo đồ uống có cồn có thể làm tăng khả năng người xem uống chúng hay ảnh hưởng đến số lượng mà họ uống.
Thị trưởng New York Bill de Blasio hôm 30/4 đã ban hành lệnh cấm quảng cáo đồ uống có cồn trên mọi tài sản của TP với lý do lo ngại về sức khỏe cộng đồng. Lệnh cấm sẽ bao gồm các nhà chờ xe buýt, quầy bán báo và điểm phát wi-fi và sẽ có hiệu lực ngay lập tức với các quảng cáo mới, trong khi những quảng cáo hiện tại sẽ được phép duy trì cho đến khi hết hợp đồng.
"Có quá nhiều người New York đang phải đấu tranh với các vấn đề lạm dụng chất kích thích nghiêm trọng, trong đó có việc uống rượu bia quá mức", ông Blasio cho biết trong một tuyên bố, "lệnh này cấm này tái khẳng định cam kết của chúng tôi đối với y tế và quan điểm bảo vệ hạnh phúc của tất cả người dân New York".
Cũng theo tuyên bố, đã có gần 2.000 trường hợp tử vong liên quan đến rượu ở TP. New York năm 2016 và 110.000 ca cấp cứu liên quan đến rượu, với một số khu vực có tình trạng nặng nề hơn so với những nơi khác. Chẳng hạn, khu Đông Harlem có tỷ lệ nhập viện liên quan đến rượu cao gấp 5 lần so với phần còn lại thuộc vùng Thượng Manhattan.
Trích dẫn một nghiên cứu của Học viện Y khoa New York năm 2017, văn phòng thị trưởng cho biết quảng cáo đồ uống có cồn có thể làm tăng khả năng người xem uống chúng hay ảnh hưởng đến số lượng mà họ uống.
Trước đó, hoạt động tiếp thị bia rượt đã bị cấm trên xe buýt và tàu điện ngầm của TP. New York vào tháng 1/2018, vấp phải những chỉ trích từ các doanh nghiệp thương mại liên quan. Nhiều TP lớn khác của Mỹ cũng đã ban hành những lệnh cấm tương tự nhưng sau đó bị hủy bỏ dưới nhiều sức ép, chẳng hạn Baltimore và Chicago.
Theo báo cáo mới nhất của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ về việc quảng cáo đồ uống có cồn, cơ quan này vẫn phụ thuộc vào ngành để tự điều chỉnh các hoạt động tiếp thị của mình.