Giá vàng thế giới tăng mạnh do bất ổn tại khu vực Trung Đông


Phiên sáng nay 23/04/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,710 USD/ounce, tương đương 48,53 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới tăng mạnh do bất ổn địa chính trị tại khu vực Trung Đông và do giới đầu tư bớt thận trọng khi giá dầu ổn định trở lại và chứng khoán Mỹ tăng mạnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,710 USD/ounce, tương đương 48,53 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng trở lại do giới đầu tư bớt thận trọng khi giá dầu ổn định trở lại và chứng khoán Mỹ tăng mạnh.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 47,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,32 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá so với chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 47,65 triệu đồng/lượng (mua vào) – 48,30 triệu/lượng (bán ra). Như vậy, giá vàng giữ nguyên giá ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 47,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 45,45 triệu/lượng (mua vào) - 46,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 150.000 đồng/lượng  ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Theo nhận định của các chuyên gia, vàng tăng mạnh chủ yếu do chứng khoán Mỹ và giá dầu trên sàn Nymex tăng trở lại. Nhu cầu đối với vàng cũng tăng mạnh trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư châu Á và các thị trường tài chính bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của giá dầu thô trong tuần này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/4 cho biết các bang nước này sẽ nối lại hoạt động kinh tế một cách an toàn. Ông Trump ủng hộ thống đốc của một số ít các bang miền Nam đang nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội.

Việc nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới tăng điểm cũng góp phần giúp các nhà đầu tư bớt thận trọng và tung tiền vào các loại tài sản, trong đó có vàng.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia nhận định, vàng tăng giá còn do bất ổn địa chính trị tại khu vực Trung Đông. Tổng thống Mỹ cho biết đã ra lệnh cho lực lượng hải quân Mỹ bắn hạn và phá hủy tất cả những tàu Iran nếu bị quấy rầy. Quyết định được đưa ra 1 tuần sau vụ đụng độ giữa tàu chiến hai nước Mỹ-Iran ở vịnh Ba Tư.

Vàng tăng giá còn do Ngân hàng Trung ương và chính phủ các nước trên khắp thế giới đang làm ngập lụt các thị trường tài chính với lượng tiền khổng lồ. Riêng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kể từ 4/3 cho tới thứ 4 tuần trước đã bơm hơn 2,1 ngàn tỷ USD. Bên cạnh đó còn có Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Canada, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản…