Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022

Theo congan.daklak.gov.vn

Ngày Môi trường thế giới (05/6) và Tháng hành động vì môi trường năm 2022 với chủ đề: “Chỉ một trái đất” được truyền đi với thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022, Phòng Cảnh sát môi trường đã tổ chức treo băng rôn, pano, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở đơn vị. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong công tác bảo vệ rừng, môi trường sinh thái, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên và bảo vệ môi trường, góp sức trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 theo Chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/5/2022, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Quỹ bảo vệ và phát triển rừng trồng 20 cây xanh tại trụ sở đơn vị. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với Quỹ bảo vệ và phát triển rừng trồng thêm 200 cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô.

Ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) với chủ đề: “Chỉ một trái đất”.
Ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) với chủ đề: “Chỉ một trái đất”.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022 - Ảnh 1
Cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát môi trường trồng cây xanh tại trụ sở cơ quan
Cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát môi trường trồng cây xanh tại trụ sở cơ quan
Đại diện các tổ chức, cá nhân tham gia hội nghị.
Đại diện các tổ chức, cá nhân tham gia hội nghị.

Trong những năm qua, việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại địa bàn các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện nghiêm túc. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh cho các tổ chức, cá nhân đã góp phần thay đổi nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra được duy trì thường xuyên, qua đó ngăn chặn và xử lý kịp thời nhiều vụ việc vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường tại địa bàn các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.