Những sản phẩm ấn tượng của Samsung tại IFA 2013

Theo dantri.com.vn

(Tài chính) Chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear, điện thoại Galaxy Note 3, TV Ultra HD hay còn gọi là TV 4K với độ phân giải cao gấp 4 lần so với Full HD là những sản phẩm ấn tượng nhất của Samsung tại Triển lãm điện tử lớn nhất châu Âu IFA 2013.

Những sản phẩm ấn tượng của Samsung tại IFA 2013

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear

Đồng hồ thông minh (Smartwatch) được cho là sẽ mở đầu cho một kỷ nguyên công nghệ của thiết bị đeo tay. Và, Samsung đã tỏ ra nhanh nhạy trên phân khúc đầy tiềm năng này khi sớm trình làng chiếc đồng hồ Galaxy Gear trước thềm Triển lãm IFA 2013 diễn ra từ ngày 6-11/9 tại Berlin, Đức. Galaxy Gear gây ấn tượng với khả năng thực hiện những chức năng như một chiếc smartphone, có thể gọi điện, chụp ảnh và quay video, các cuộc đàm thoại. Đặc biệt người dùng có thể sử dụng tính năng S-Voce để ghi âm, gửi tin nhắn, e-mail và kiểm tra thời gian, thời tiết trên Galaxy Gear.

Những sản phẩm ấn tượng của Samsung tại IFA 2013
Đồng hồ thông minh được cho là sẽ mở đầu cho một kỷ nguyên công nghệ của thiết bị đeo tay. Nguồn: dantri.com.vn

Galaxy Gear tương thích với các dòng smartphone Galaxy của Samsung. Hiện tại có 70 ứng dụng của các bên thứ 3 hỗ trợ Galaxy Gear.

Galaxy Gear được trang bị bộ vi xử lý 800 MHz, màn hình 1,63 inch và sử dụng màn hình 320 x 320 Super AMOLED.

Thị trường smartwatch dự kiến sẽ sôi động hơn nữa khi các ông lớn Apple, Google và Microsoft đều được cho là sẽ ra mắt đồng hồ của riêng mình.

Điện thoại Galaxy Note 3

Galaxy Note 3, chiếc điện thoại “lai” Phablet mới nhất của Samsung, xuất hiện với màn hình Super AMOLED Full HD 5,7 inch, viền màn hình mỏng ấn tượng và đặc biệt mặt sau của máy được thiết kế ốp vân da sang trọng và khác biệt so với các thế hệ Galaxy Note trước đó của Samsung.

Những sản phẩm ấn tượng của Samsung tại IFA 2013
Galaxy Note 3 được trang bị camera 13 megapixel và có khả năng quay video 4K và chụp ảnh với độ phân giải 4128 x 3096. Nguồn: dantri.com.vn

Tương tự như Galaxy S4, Galaxy Note 3 cũng sẽ xuất hiện với 2 phiên bản sử dụng bộ vi xử lý khác nhau tùy thuộc theo từng thị trường, bao gồm phiên bản sử dụng vi xử lý Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm tốc độ 2.2GHz hoặc sử dụng bộ vi xử lý Exynos 5 Octa lõi 8 của Samsung (4 lõi 1.9GHz và 4 lõi 1.3GHz). Galaxy Note 3 cũng gây ấn tượng với bộ nhớ RAM lên đến 3GB kèm theo ổ cứng 32/64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Cũng giống như các thế hệ Galaxy Note trước đó, Galaxy Note 3 sẽ xuất hiện cùng với cây viết S Pen. Điểm đặc biệt nhất của Note 3 là các tính năng mới, như Air Command, Action Memo, Scrapbook, Screen Write and Pen Window. Note 3 sẽ bán ra thị trường từ ngày 25/9.

Galaxy Note 10.1 - Máy tính bảng có độ phân giải cao nhất thị trường

Nếu Galaxy Note 10.1 phiên bản đầu tiên chỉ trang bị màn hình với độ phân giải 1280x800 thì đến phiên bản 2014 này, độ phân giải của Galaxy Note 10.1 đã được tăng lên đến 2560x1600, giúp Galaxy Note 10.1 trở thành chiếc máy tính bảng có độ phân giải cao nhất hiện nay (tương đương với Nexus 10). Galaxy Note 10.1 2014 được trang bị bộ vi xử lý lõi 8 Exynos Octa của Samsung, tốc độ 1.9GHz, kèm theo 3GB bộ nhớ RAM.

Những sản phẩm ấn tượng của Samsung tại IFA 2013
Galaxy Note 10.1 2014 là một lột xác hoàn toàn của phiên bản Galaxy Note trước đây, không chỉ về cấu hình, tính năng mà còn cả thiết kế. Nguồn: dantri.com.vn

Mặt sau của máy là camera 8 megapixel kèm đèn flash LED, với tính năng ổn định hình ảnh thông minh, còn mặt trước là camera phụ 2 megapixel.

Samsung đã tận dụng đáng kể phong cách thiết kế của Galaxy Note 3 cho phiên bản cỡ lớn, và nhiều người xem Galaxy Note 10.1 là bản sao phóng lớn của Galaxy Note 3. Đặc biệt, mặt sau của sản phẩm cũng sử dụng thiết kế vân da tương tự như trên Galaxy Note 3, thay vì lớp vỏ bằng nhựa như trước đây, tạo cảm giác sang trọng và mềm mại khi cầm trên tay.

Cải tiến đáng chú ý về phần mềm trên Galaxy Note 10.1 đến từ cây viết S-Pen đặc trưng của dòng Note và ứng dụng S Note. Giống như trên Galaxy Note 3, Galaxy Note 10.1 cũng hỗ trợ tính năng đa nhiệm cho phép chạy song song các cửa sổ ứng dụng và kéo thả để di chuyển nội dung giữa các ứng dụng này, chẳng hạn kéo một hình ảnh từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

Tính năng Pen Window cũng được trang bị trên Galaxy Note 10.1, cho phép người dùng vẽ một cửa sổ bất kỳ trên giao diện của ứng dụng đang chạy để kích hoạt một ứng dụng mới.

Galaxy Note 10.1 2014 sẽ xuất hiện trên thị trường với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản thuần Wifi, phiên bản hỗ trợ Wifi+3G và phiên bản Wifi+4G LTE. Các phiên bản sẽ được xuất hiện phù hợp với từng thị trường khác nhau.

OLED TV UHD (4K) màn hình cong đầu tiên trên thế giới

Hai thế hệ TV OLED UHD màn hình cong 55 inch và 65 inch là sự kết hợp giữa công nghệ UHD với độ phân giải siêu nét và thiết kế dạng cong giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn nhờ khả năng thể hiện màu sắc và độ tương phản tốt hơn.

Về thiết kế, Samsung sử dụng phong cách “Timeless Arena”, tạo cảm giác màn hình TV nổi lên trên viền khung thép, tạo cảm giác vừa mạnh mẽ nhưng lại vẫn rất mềm mại. Hai phiên bản OLED TV UHD đầu tiên của Samsung cho phép người dùng xem TV ở chế độ Multi-Video, tức chia hai màn hình TV để xem hai nội dung khác nhau. Ở chế độ này, hai người dùng sẽ sử dụng kính và đeo tai nghe của Muti-View.

Những sản phẩm ấn tượng của Samsung tại IFA 2013
OLED TV UHD (4K) màn hình cong đầu tiên trên thế giới. Nguồn: dantri.com.vn

Hiện tại Samsung chưa công bố giá bán chính thức của hai sản phẩm này, nhưng theo thông tin từ giới công nghệ, OLED TV UHD 55 inch sẽ có giá bán khoảng 8.000 USD tại thị trường châu Âu.

Samsung cho biết OLED TV UHD màn hình cong vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và sẽ được ra mắt thị trường theo phản ứng của người dùng và theo nhu cầu của thị trường.

Samsung UHD TV F9000 lớn nhất thế giới

Những sản phẩm ấn tượng của Samsung tại IFA 2013

Samsung cũng gây ấn tượng với thế hệ TV UHD còn gọi là TV 4K mới nhất của mình - S9 với màn hình 98 inch. Nguồn: dantri.com.vn

Mẫu TV 98-inch cũng có thiết kế dạng “khung tranh” tương tự như phiên bản 85-inch trình làng trước đây. Samsung chưa công bố giá bán cũng như ngày ra mắt của mẫu TV 98-inch này. Hiện phiên bản 85-inch Ultra HD của Samsung có giá gần 1,3 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Những sản phẩm ấn tượng của Samsung tại IFA 2013
Mẫu TV 98-inch cũng có thiết kế dạng “khung tranh” tương tự như phiên bản 85-inch trình làng trước đây. Nguồn: dantri.com.vn

Tại IFA 2013, Samsung cũng trình diễn thế hệ TV UHD lớn nhất thế giới màn hình 110 inch. Samsung cho biết đang phát triển mẫu TV này và sẽ sớm được xuất hiện trong tương lai, mà nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại triển lãm CES diễn ra vào tháng 1 năm sau.