Phiên đầu tuần, giá vàng tăng hay giảm?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay 18/10: Phiên đầu tuần, giá vàng tăng hay giảm sau khi giảm mạnh và mất mốc 58 triệu vào cuối tuần trước?

Giá vàng hôm nay 18/10 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên đầu tuần sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh là 57,00-57,70 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 56,90-57,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước có tăng phiên đầu tuần? (Ảnh minh hoạ)
Giá vàng trong nước có tăng phiên đầu tuần? (Ảnh minh hoạ)

Cùng lúc, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ được niêm yết 50,80-51,50 triệu đồng/lượng; Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 50,99-51,64 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, diễn biến giá của vàng trong nước khá sôi động khi các thương hiệu lớn tái lập mốc 58 triệu chiều bán ra và thương hiệu nhỏ tái lập mốc 51 triệu chiều mua vào.

Dù cả hai mốc này đều bị tuột mất trong phiên cuối tuần nhưng ngoài hai thương hiệu giảm giá là giá vàng SJC (giảm 250 nghìn đồng) và giá vàng Doji (giảm 200 nghìn đồng) thì vẫn có hai thương hiệu vẫn tăng giá là giá vàng Rồng Thăng Long (tăng 210 nghìn đồng) và vàng thương hiệu NPQ (tăng 200 nghìn đồng) trong tuần qua.

Giá vàng thế giới

Sau khi thất bại ở mức 1.800 USD/ounce, các nhà phân tích Phố Wall vẫn lưỡng lự về việc dự đoán giá vàng tuần này trong khi thị trường đã kích hoạt một đợt bán tháo khác.

Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, Marc Chandler, lưu ý thị trường đang dự đoán khả năng tăng lãi suất đồng USD sớm hơn dự đoán.

“Việc bán tháo phiên cuối tuần qua khi tỷ giá tăng đã phủ nhận động lực tăng giá ngay cả khi được hỗ trợ bởi lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ. Việc phá vỡ ngưỡng 1.760 USD báo hiệu một cuộc kiểm tra mức thấp gần đây từ 1.745 USD đến 1.750 USD", ông Marc Chandler cho hay.

Ông Marc Chandler cũng cho rằng, phạm vi giá mà các nhà đầu tư nên theo dõi vào tuần này là từ 1,725 USD ​​đến 1,825 USD/ounce.

Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh
Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh

Trong khi đó, kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện cho thấy tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng đột ngột giảm mạnh.

Cụ thể, tuần này chỉ có 38,5% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, thấp hơn rất nhiều so với con số có 57% của tuần trước.

Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm tuần này tăng lên 38,5%. Còn lại, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập 23%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này tiếp tục tăng lên 68%, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm là 19% và tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 13%.

Tuần qua, giá vàng thế giới có biên độ dao động khá rộng nhờ loạt thông tin liên quan đến các dữ liệu kinh tế Mỹ trong tháng 9 được công bố cũng như các thông tin liên quan đến khủng hoảng năng lượng ngay trước khi Bắc bán cầu chuẩn bị bước vào mùa đông.

Thị trường đang theo dõi diễn biến chuỗi cung ứng và giá các hàng hóa thô, áp lực lạm phát cũng như diễn biến trên thị trường cổ phiếu và sự tăng giá của Bitcoin.