Porsche đầu tư 20 triệu USD xây dựng trung tâm Porsche Sài Gòn mới

Theo Minh Long/congthuong.vn

Nhằm nâng cao các giá trị trải nghiệm cho khách hàng và lấy khách hàng làm trung tâm, hãng xe Porsche vừa khánh thành và ra mắt dự án trung tâm Porsche Sài Gòn mới tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư lên tới 20 triệu USD.

Khu vực trưng bày tại trung tâm Porsche mới tạo ấn tượng với các dòng xe thể thao của Porsche
Khu vực trưng bày tại trung tâm Porsche mới tạo ấn tượng với các dòng xe thể thao của Porsche

Với tổng diện tích sàn 13.000m2 , trung tâm Porsche Sài Gòn bao gồm một tầng hầm và bốn tầng nổi với ba tầng chức năng chính: khu trưng bày có sức chứa đến hơn 20 mẫu xe, trạm sạc nhanh dành cho xe điện, xưởng dịch vụ hiện đại, xưởng thân vỏ và sơn công nghệ cao, khu vực thư giãn và giải trí dành cho khách hàng, khu vực đào tạo và làm việc tích hợp nghỉ ngơi dành cho nhân viên.

Khu vực trưng bày xe tại tầng một tạo ấn tượng mạnh mẽ về cội nguồn xe thể thao của Porsche qua các điểm nhấn thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua như đường kẻ sơn trắng trên sàn và cách sắp đặt xe mang thông điệp “sẵn sàng xuất phát”. Tại đây, khách tham quan được chiêm ngưỡng tất cả các dòng xe trứ danh của Porsche từ biểu tượng xe thể thao 911, bộ đôi xe thể thao động cơ đặt giữa 718 Cayman và 718 Boxster, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne, dòng xe compact SUV Macan và dòng xe thuần điện Taycan - đại diện cho chiến lược sản phẩm EPerformance của Porsche.

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng xe điện, trung tâm Porsche Sài Gòn được trang bị các thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW, và các trụ sạc DC (dòng điện một chiều) công suất lên đến 350kW. Trụ sạc DC công suất cao cho phép sạc nhanh xe Taycan chỉ trong khoảng 22 phút.

Nền tảng kỹ thuật số là một phần không thể thiếu của khái niệm kiến trúc mới, điển hình là các màn hình lớn và các giải pháp tương tác cho phép khách hàng kết nối chặt chẽ và truy cập toàn diện với thương hiệu. Qua đó, thông tin nhất quán, thời gian chờ đợi được rút ngắn và dịch vụ khách hàng được tối ưu hóa hơn nữa.

Porsche đầu tư 20 triệu USD xây dựng trung tâm Porsche Sài Gòn mới
Khu vực xưởng sửa chữa tại tầng 2 với các thiết bị hiện đại đảm bảo môi trường xanh

 

Nhằm mang đến những trải nghiệm vượt ra khỏi chuẩn mực của thị trường xe thể thao, Porsche kiến tạo không gian trưng bày xe tích hợp thư giãn và giải trí dành cho khách hay còn gọi là Porscheplatz tại tầng 2, khu vực vui chơi dành cho trẻ em, khu vực cấu hình xe, xưởng dịch vụ mở rộng, đặc biệt là khu vực Fitting Lounge - nơi khách hàng có thể xây dựng chiếc xe theo ý thích.

Trung tâm Porsche Sài Gòn mới là dự án đầu tiên trong ngành ô tô tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design) - được thể hiện rõ nét qua từng khu vực chức năng, quy trình và không gian làm việc. Điển hình là việc giảm thiểu giấy, các hệ thống xử lý khí thải, hệ thống lọc khí công nghệ cao đều được áp dụng chặt chẽ trong toàn bộ khu vực xưởng dịch vụ và khu vực xưởng thân vỏ và sơn công nghệ cao, đảm bảo mục tiêu mang đến môi trường làm việc an toàn tối đa cho kỹ thuật viên, đồng thời giảm thiểu tác hại đến môi trường.

Porsche cũng tập trung vào việc phát triển nguồn lực con người, đảm bảo cung cấp môi trường làm việc bền vững cho đội ngũ nhân viên thông qua việc áp dụng hệ thống đào tạo trên nền tảng kỹ thuật số theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Hơn hết, không gian làm việc cũng áp dụng triết lý lấy con người làm trọng tâm với thiết kế mở cùng các mảng xanh tạo nguồn cảm hứng và sự kết nối. Kiến trúc của trung tâm Porsche Sài Gòn tập trung vào cách tiếp cận, lấy khách hàng làm trung tâm với không gian mở và năng động. Khách hàng có thể tương tác với thế giới Porsche, tìm hiểu về di sản và hiệu suất từ đường đua đã hình thành nên những chiếc xe thể thao Porsche của ngày hôm nay.