Tập đoàn Đất Xanh ủng hộ 5 tỷ đồng, chung tay cùng Bắc Giang chống dịch Covid-19

Ngọc Hà

Ngày 22/5, Tập đoàn Đất Xanh (mã HOSE: DXG) đã trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, giúp người dân cùng các y, bác sĩ tuyến đầu ứng phó kịp thời với dịch bệnh. Đây là một trong những hoạt động cấp thiết để chung tay chống dịch Covid-19, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của tập đoàn.

Tập đoàn Đất Xanh trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang ngày 22/05/2021. Ảnh DXG
Tập đoàn Đất Xanh trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang ngày 22/05/2021. Ảnh DXG

Trước nhu cầu cấp thiết để phòng dịch, cũng như mong muốn được chung tay cùng toàn xã hội, góp sức cùng Bắc Giang chống dịch Covid-19, Tập đoàn Đất Xanh đã quyết định trao tặng 5 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang. Nguồn kinh phí sẽ được sử dụng cho công tác phòng chống, đẩy lùi làn sóng Covid-19 mới, và hỗ trợ cuộc sống của người dân nơi đây do cách ly xã hội toàn tỉnh.

Ông Bùi Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ: “Với sự đóng góp này, Tập đoàn Đất Xanh mong muốn san sẻ những khó khăn, vất vả của người dân lẫn lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chúng tôi tin rằng, sự lãnh đạo của chính quyền tỉnh cùng những nỗ lực của các lực lượng chức năng, Bắc Giang sẽ sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh".

Tỉnh Bắc Giang đang là tâm dịch lớn nhất cả nước, với số ca bệnh Covid-19 tăng nhanh chóng trong thời gian rất ngắn. Tính từ ngày 08/5, tỉnh phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên đến trưa ngày 22/5, Bắc Giang đã ghi nhận 812 ca dương tính. Con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại do dịch xảy ra ở khu công nghiệp, đặc biệt là tại một số nhà máy, xí nghiệp có đông công nhân làm việc. Số ca nhiễm tăng nhanh gây áp lực lớn về cách ly và điều trị cho chính quyền lẫn hệ thống y tế toàn tỉnh Bắc Giang.

Tập đoàn Đất Xanh vừa trao tặng 520 phần quà trị giá gần 300 triệu đồng hỗ trợ cư dân chung cư Sunview Town (TP. Hồ Chí Minh) đang thuộc diện cách ly do liên quan đến ca dương tính với Covid-19. Ảnh DXG
Tập đoàn Đất Xanh vừa trao tặng 520 phần quà trị giá gần 300 triệu đồng hỗ trợ cư dân chung cư Sunview Town (TP. Hồ Chí Minh) đang thuộc diện cách ly do liên quan đến ca dương tính với Covid-19. Ảnh DXG

Nhận định tình hình dịch tại Bắc Giang cực kỳ phức tạp, cả nước đang dồn lực, tập trung cao cho phòng, chống dịch lây nhiễm trong cộng đồng, các y, bác sĩ, lực lượng quân đội và tình nguyện viên khắp mọi miền Tổ quốc đã lên đường chi viện cho tỉnh bạn. TP. Đà Nẵng tuy vẫn đang căng mình chống dịch, vẫn quyết định chia sẻ với Bắc Giang hơn 6.000 bộ sinh phẩm xét nghiệm, trị giá tương đương 3 tỷ đồng. Sự “chia lửa” của cả nước cho thấy Bắc Giang không hề cô đơn trong cuộc chiến lần này.

Với công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, Tập đoàn Đất Xanh đã có nhiều hành động thiết thực, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng trong suốt thời gian qua. Gần đây nhất, vào ngày 20/5, Tập đoàn Đất Xanh đã gửi tặng 520 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho những cư dân Sunview Town (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) đang bị cách ly với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.

Vào cuối tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh cũng đã công bố về việc tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, đồng thời hỗ trợ chi phí và tạo cơ hội tiếp cận nguồn vắc-xin chất lượng cho các khách hàng giao dịch các sản phẩm do Tập đoàn phát triển.

Năm 2020, khi làn sóng Covid-19 thứ 1 và thứ 2 bùng phát, toàn hệ thống Đất Xanh đã nhiều lần quyên góp cho công tác chống dịch trên cả nước với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng và trao tặng hàng trăm phần quà ý nghĩa. Ngoài ra, Tập đoàn Đất Xanh cùng các công ty thành viên đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng, đối tác trong thời gian khó khăn như: giảm 50% giá thuê mặt bằng cho các đơn vị đối tác nhà trẻ tại dự án, giãn thời gian thanh toán và hỗ trợ giảm phạt nộp chậm cho các khách hàng…