6 Sai lầm thường gặp nhất khi mở nhà hàng

Theo Hiếu Nghi/kinhtevadubao.vn

Bạn đang có một số tiền vốn và đang kinh doanh mở một khu nhà hàng, quán ăn thế nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, chưa có kinh nghiệm để tránh không mắc những sai lầm khi mở nhà hàng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm nào chúng ta hay mắc phải nhất khi mở nhà hàng.

Không lên trước bảng kế hoạch kinh doanh

6 Sai lầm thường gặp nhất khi mở nhà hàng - Ảnh 1
Dù trong lĩnh vực kinh doanh nào bạn cũng cần phải lên trước kế hoạch

Bạn cần phải biết rằng, dù bạn đang muốn kinh doanh ở lĩnh vực nào, không riêng mỗi kinh doanh nhà hàng thì bạn đều phải lên một bản kế hoạch định trước, vạch ra những hướng đi của nhà hàng một cách thật chi tiết, cụ thể bao gồm tháng đầu tiên sẽ làm gì? Tháng tiếp theo sẽ định hướng nhà hàng như thế nào? Việc bạn lên trước kế hoạch sẽ giúp bạn tiến hành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc.

Một vị trí không thuận lợi

Để nhà hàng của bạn có thể thành công trong công việc, thì mặt thuận lợi chính là một điểm mấu chốt quan trọng, có thể nói chính là một điều kiện để bạn có thành công trong việc thu hút khách hàng hay không. Vì thế, đừng quá tiết kiệm trong việc thuê mặt bằng, hãy chi một cách phù hợp nhất để có được một mặt bằng nhà hàng thuận lời, như thế khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy và đến với nhà hàng của bạn.

Mang tư tưởng quá bảo thủ

6 Sai lầm thường gặp nhất khi mở nhà hàng - Ảnh 2
Hãy linh hoạt hơn để thay đổi nhà hàng theo kiến trúc phù hợp

Khi bạn đã quyết định mở nhà hàng, thì lúc nào trong đầu bạn cũng đều sẽ hình dung ra trước thiết kế nhà hàng sẽ như thế nào, kiến trúc ra sao và bán những gì? Thế nhưng đôi lúc bạn không nên quá bảo thủ trong suy nghĩ của mình,mà nên phá cách chúng hơn vì đôi khi những điều bạn tưởng tượng trước nó sẽ không phù hợp với không gian, kiến trúc của nhà hàng, không phù hợp với công chúng. Hãy cố gắng thay đổi, linh hoạt hơn và thoải mái hơn trong việc thiết kế nhà hàng để nhà hàng của bạn có thể phát triển theo hướng tích cực hơn nhé!

Bỏ qua công đoạn đào tạo nhân viên, xây dựng nội quy làm việc

6 Sai lầm thường gặp nhất khi mở nhà hàng - Ảnh 3
Chú ý đến việc đào tạo nhân viên

Để nhà hàng có thể phát triển và nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng thì việc đào tạo nhân viên nhà hàng là một trong những điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn nghĩ rằng, việc đào tạo nhân viên là một việc tốn thời gian và quá phung phí tiền bạc thì điều đó là hoàn toàn sai, chỉ cần một nhân viên trong nhà hàng không được đào tạo, có thái độ không đúng với khách hàng thì nhà hàng sẽ nhận được những phản hồi không tốt từ phía khách hàng, và nhà hàng của bạn sẽ trở nên xấu đi.

Chỉ tập trung vào những thứ bạn thích

Người ta thường nói rằng “Khách hàng là thượng đế”, chính vì thế khi bạn bắt tay vào làm trong lĩnh vực kinh doanh, việc trước tiên và quan trọng nhất đó chính là quan tâm đến cảm nhận của khách hàng. Hãy bán những thứ khách hàng cần, đừng cố gắng ép buộc khách hàng phải mua thứ bạn có và thứ bạn thích vì đó là một suy nghĩ sai lệch, làm nhà hàng của bạn trở nên không đẹp trong mắt khách hàng nữa.

Quá tin tưởng mình sẽ lấy lại được vốn ngay khi khai trương

Hầu như mọi người, ai một khi bắt tay vào một công việc kinh doanh thì họ đều muốn thu lại nguồn vốn của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng thu hồi lại số vốn ban đầu một cách dễ dàng. Thực tế, có rất nhiều nhà hàng hoạt động rất tốt, thế nhưng doanh thu họ đạt được vẫn không thể hoàn lại số vốn ban đầu mà đôi khi còn phải bù lỗ nữa đấy. 

Trên đây là một số sai lầm mà bạn dễ dàng mắc phải trong khi mở nhà hàng. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm để mở nhà hàng.