Chủ tịch Toyota cảnh báo Apple: "Kinh doanh ô tô khó hơn điện thoại"

Theo Bloomberg/enternews.vn

Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda cảnh báo Apple, khẳng định việc chen chân vào làng bốn bánh toàn cầu là chuyện không hề dễ dàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chia sẻ tại một buổi họp báo mới được tổ chức trong tuần này, ông Toyoda khẳng định ngành công nghiệp ô tô luôn sẵn sàng đón chào những tên tuổi mới, nhưng một khi đã tham chiến, những tân binh sẽ phải học cách đối mặt với yêu cầu của khách hàng và những thay đổi trong vòng 40 năm kế tiếp.

Trong khi nhiều chuyên gia cho rằng Apple có đủ tiềm lực để cạnh tranh với các hãng xe truyền thống, CEO VW Herbert Diess nhận định hồi tháng 2 rằng, "táo khuyết" khó lòng có được một vị trí vững chắc chỉ nhờ tiền và danh tiếng ở mảng thiết bị di động.

Dù vậy, cả ông lẫn chủ tịch Toyoda đều thừa nhận việc Apple xuất hiện sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ tích hợp các ứng dụng hiện đại lên ô tô đồng thời mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.

Vị chủ tịch Toyota cũng khẳng định dù tiềm lực tài chính hùng mạnh, Apple cũng cần nhớ rằng trách nhiệm của họ trên mỗi đầu xe bán ra không nhẹ như smartphone khi hãng phải sẵn lòng chăm sóc sản phẩm của mình trong cả vòng đời từ khi trao tay khách hàng tới khi chỉ còn là "sắt vụn".

Hiện tại, vẫn chưa rõ hướng tiếp cận của Apple với mẫu ô tô của mình. Họ đang tự phát triển công nghệ tự lái nhưng mảng sản xuất xe rất có thể sẽ được trao tay một đối tác đã có kinh nghiệm. Hyundai/Kia từng nổi lên như ứng viên số 1 cho vị trí này, nhưng đã sớm rời cuộc chơi.