Phòng chống virus corona lây lan trên ô tô như thế nào?

Theo La Thành/sgtiepthi.vn

Với tình hình dịch Covid-19 đang lây lan ở mức cảnh báo, ô tô cũng là nơi có thể phát tán virus nếu không được vệ sinh diệt khuẩn cẩn thận.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo giới chuyên môn, trên bề mặt kim loại và trong môi trường ẩm lạnh như ô tô, virus corona có thể tồn tại nhiều ngày nên khi sử dụng ô tô cần lưu ý giữ vệ sinh để tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

Việc sử dụng ô tô cùng với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Không gian nhỏ hẹp, ẩm lạnh và có nhiều chi tiết sử dụng chung bằng tay là môi trường thuận lợi cho virus phát tán nếu không chú ý phòng ngừa.

Các chuyên gia y tế chia sẻ: “Virus SARS-CoV-2 có thể lây qua các giọt bắn bắn trực tiếp với người xung quanh hoặc các đồ dùng trong xe và người ngồi gần sờ vào các vật dụng đó vô tình đưa virus vào cơ thể mình”.

Phòng chống virus corona lây lan trên ô tô như thế nào? - Ảnh 1

Khi người bị bệnh ho, hắt hơi, khạc nhổ thì các virus sẽ bám vào bề mặt của xe như ghế ngồi, cửa, tay cầm. Người khác không biết cầm, nắm, sờ vào rồi đưa lên mặt, mắt, mũi là cơ hội cho virus xâm nhập vào cơ thể dù bạn là người ngồi chung, lái xe hay hành khách đi lên xe sau đó.

Quan trọng nhất là rửa tay thường xuyên và không sờ vào ghế xe, thành xe. Với những người làm nghề dịch vụ lái xe thì nên thường xuyên lau bề mặt trong xe với cồn sát trùng, lau kỹ các ngóc ngách trên xe thường xuyên.