Phú Long bắt tay Keppel Land xây dựng khu đô thị hiện đại ở Nam Sài Gòn

Thanh Sơn - Thu Hoài

Tập đoàn Keppel Land thông qua công ty thành viên Monestine Pte. Ltd., vừa ký kết thoả thuận với Công ty CP Địa ốc Phú Long để mua 60% cổ phần trong ba lô đất có tổng diện tích 6,2ha ở huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.

Dự án dự kiến sẽ xây dựng tổng cộng 2.400 căn hộ cao cấp và khối nhà phố thương mại phụ trợ. Ảnh PL
Dự án dự kiến sẽ xây dựng tổng cộng 2.400 căn hộ cao cấp và khối nhà phố thương mại phụ trợ. Ảnh PL

Dự án sẽ được phát triển thành ba giai đoạn, trong đó giai đoạn I sẽ khởi động vào quý I năm 2020 với kế hoạch xây dựng 910 căn hộ và một số căn nhà phố thương mại sau khi được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đây cũng là lần đầu tiên Phú Long hợp tác với một doanh nghiệp bất động sản nước ngoài.

Trên ba khu đất này, hai bên đối tác dự kiến sẽ xây dựng tổng cộng 2.400 căn hộ cao cấp và khối nhà phố thương mại phụ trợ với tổng diện tích sàn xây dựng 250.000 m2, diện tích sàn thương mại khoảng 14.650m2. 

Ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty Phú Long chia sẻ: “Là nhà phát triển dự án chuẩn quốc tế, Phú Long có kế hoạch hợp tác với những đối tác hàng đầu trên thế giới nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên về công nghệ, khả năng quản lý và quản trị doanh nghiệp." 

"Thoả thuận ký kết giữa Phú Long và Keppel Land đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác chiến lược giữa hai bên, thông qua đó góp phần kiến tạo thêm những công trình vượt thời gian và làm thay đổi diện mạo đô thị Việt Nam theo hướng hiện đại hơn”, ông Cường cho biết thêm.

Công ty Phú Long là nhà phát triển bất động sản thuộc Sovico Holdings, sở hữu danh mục những dự án quy mô lớn toạ lạc tại những vị trí đắc địa ở TP. Hồ Chí Minh., Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Các dự án nổi bật gồm khu đô thị Dragon City và Dragon Village tại TP. Hồ Chí Minh..

Trong khi đó, ông Linson Lim, Chủ tịch Keppel Land tại Việt Nam cho biết thoả thuận mua cổ phần này sẽ giúp Tập đoàn hoàn thành kế hoạch xây dựng 20.000 ngôi nhà và danh mục bất động sản thương mại chất lượng cao ở Việt Nam.

“Những dự án này sẽ góp phần tạo nên sức sống của một khu vực đô thị thịnh vượng ở Nam Sài Gòn. Chúng tôi tự tin rằng những dự án nhà ở này sẽ thu hút được những khách hàng tinh tế đang tìm mua nhà ở chất lượng cao toạ lạc ở những vị trí đắc địa ở khu vực vành đai phía Nam TP. Hồ Chí Minh.”, ông Linson Lim chia sẻ.

Keppel Land là một trong những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài nhất tại Việt Nam, sở hữu 20 dự án tại TP. Hồ Chí Minh., Hà Nội, Đồng Nai và Vũng Tàu, trong đó có các toà nhà văn phòng hạng A, các dự án nhà ở, trung tâm mua sắm, khu đô thị phức hợp và các khu căn hộ dịch vụ như khu căn hộ Riviera Point và Estella tại TP. Hồ Chí Minh..

Ba lô đất Keppel Land và Phú Long hợp tác phát triển, nằm trải dài 400m trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ ở Nam Sài Gòn, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh. khoảng 20-25 phút lái xe.