Vietcombank Quảng Ninh khẳng định vị thế

PV.

Cách đây tròn 30 năm, Vietcombank Quảng Ninh tiền thân là phòng Ngoại hối thuộc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khai trương hoạt động, đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu Vietcombank tại vùng Đông Bắc của Tổ quốc

Vietcombank Quảng Ninh không ngừng mở rộng hợp tác, phát triển
Vietcombank Quảng Ninh không ngừng mở rộng hợp tác, phát triển

Chặng đường 30 năm phát triển, Vietcombank Quảng Ninh đã từng bước lớn mạnh và khẳng định được vị thế không chỉ trong hệ thống Vietcombank mà cả trong hệ thống các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quá trình xây dựng và phát triển của Vietcombank Quảng Ninh đã đánh dấu những thành quả và những nỗ lực vượt bậc của Vietcombank tại một trung tâm kinh tế trọng điểm, xứng đáng là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Quảng Ninh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Là một chi nhánh Ngân hàng thương mại Nhà nước và là Ngân hàng TMCP (năm 2008), Vietcombank Quảng Ninh luôn là đơn vị tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nghiêm túc, kịp thời quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chỉ đạo điều hành của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước trong điều hành chính sách tiền tệ, về tỷ giá, tín dụng, lãi suất…

Điều này tạo tiền đề, điều kiện để Vietcombank Quảng Ninh thực hiện thành công các mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế, kiểm soát lạm phát và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội qua từng thời kỳ.

Trong thực hiện nhiệm vụ huy động và cung ứng vốn cho nền kinh tế, Vietcombank Quảng Ninh đã luôn thể hiện tốt vai trò và dần khẳng định được vị trí của mình trong hệ thống ngân hàng Quảng Ninh.

Sau 30 năm xây dựng và phát triển, mặc dù đã qua nhiều lần chia tách chi nhánh cấp 2, phòng giao dịch trực thuộc để thành lập thêm 3 Chi nhánh Vietcombank khác trên địa bàn tỉnh nhưng Vietcombank Quảng Ninh vẫn luôn là một trong số các đơn vị dẫn đầu về quy mô hoạt động, hiện đứng thứ nhất về dư nợ cho vay và đứng thứ 4 về huy động vốn trong 58 chi nhánh tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn.

Vốn của Vietcombank Quảng Ninh luôn được ưu tiên tập trung tài trợ cho các ngành kinh tế mũi nhọn, nhiều dự án trọng điểm của tỉnh mang tầm cỡ quốc gia, các lĩnh vực được Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh khuyến khích phát triển, phục vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo từng giai đoạn; Từ các ngành kinh tế mũi nhọn như công nghiệp khai thác than khoáng sản, công nghiệp điện, các ngành du lịch dịch vụ, xuất nhập khẩu cho đến các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, chế biến chế tạo, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp FDI…Vietcombank Quảng Ninh luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp.

Bên cạnh huy động và cho vay, một thế mạnh khác cũng đã tạo nên thương hiệu Vietcombank Quảng Ninh, được cộng đồng doanh nghiệp, người dân tin tưởng, sử dụng đó là các dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Vietcombank Quảng Ninh luôn tiên phong trong phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, ứng dụng ngân hàng số dựa trên nền tảng công nghệ cao và hạ tầng kỹ thuật hiện đại để cung ứng các dịch vụ ngân hàng đa tiện ích, cung cấp các hình thức thanh toán đa dạng, nhanh chóng, an toàn theo tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế.

Đồng thời, Vietcombank Quảng Ninh tích cực triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ công (thu thuế, phí các loại, thanh toán tiền điện, nước, viện phí, chi trả an sinh xã hội…), hỗ trợ tích cực trong việc duy trì, cải thiện các chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, của ngành.

Không chỉ chú trọng công tác phát triển khách hàng và các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Vietcombank Quảng Ninh luôn quan tâm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cuộc sống cộng đồng bằng những hành động thiết thực.

Nhiều công trình điện chiếu sáng, đường nông thôn, trường học, y tế (điện, đường, trường, trạm) mang dấu ấn Vietcombank Quảng Ninh đã để lại nhiều ý nghĩa, tình cảm sâu sắc đối với nhân dân Quảng Ninh, nhất là bà con nhân dân, học sinh ở vùng miền núi, biên giới, hải đảo, góp phần không nhỏ trong thực hiện thành công công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, công tác an sinh xã hội của tỉnh.

 Với những thành tựu và kết quả rất đáng tự hào suốt chặng đường 30 năm qua, Vietcombank Quảng Ninh đã nhiều năm được vinh danh đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua các ngân hàng Quảng Ninh, nhiều lần được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, UBND tỉnh tặng thưởng các danh hiệu cao quý. Đó là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với sự cố gắng bền bỉ, tinh thần lao động tâm huyết và trách nhiệm của tập thể cán bộ nhân viên Vietcombank Quảng Ninh qua các thời kỳ.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển 30 năm, tin tưởng rằng, những thành tựu đạt được sẽ là động lực to lớn để Vietcombank Quảng Ninh vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vai trò, vị thế của đơn vị lá cờ đầu, hoạt động an toàn, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành ngân hàng Quảng Ninh trong việc phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh