Vietcombank tham gia thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia

T. Huyền

Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) vừa chính thức khai trương để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Vietcombank được lựa chọn là ngân hàng cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ được cung cấp và tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp 5 dịch vụ công trực tuyến tại 63 địa phương là: đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp); cung cấp 3 dịch vụ công thực hiện tại cấp bộ là cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Hai tiện ích được tích hợp trên cổng là thanh toán tiền điện và nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp. Với Hà Nội có thêm đăng ký khai sinh, xác nhận tình trạng hôn nhân. TP. Hồ Chí Minh có thêm đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế. 

Đầu năm 2020, Chính phủ sẽ tích hợp thêm 15 dịch vụ công thuộc các lĩnh vực thuế, hải quan, đăng ký kinh doanh, y tế, lao động, khai sinh, giao dịch bảo đảm và thu phạt vi phạm giao thông đường bộ.

Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức đi vào hoạt động sẽ là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử Việt Nam, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, với nền tảng công nghệ kỹ thuật cao, an toàn và bảo mật, Vietcombank vinh dự được lựa chọn là ngân hàng cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ được cung cấp và tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Thời gian qua, Vietcombank đã tích cực kết nối và là ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với cổng dịch vụ công quốc gia để sẵn sàng cung cấp tính năng thanh toán trực tuyến cho các bộ, ngành, địa phương có các dịch vụ công mức độ 4 và tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia, tạo thuận lợi tối đa cho phép người sử dụng thanh toán trực tuyến phí, lệ phí.

Đối với 2 tiện ích được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia là thanh toán tiền điện và nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp, khi khách hàng thực hiện trên cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được điều hướng sang các website của công ty điện lực và Tổng cục thuế để khách hàng có thể thanh toán trực tuyến qua các ngân hàng đã kết nối với công ty điện lực và Tổng cục thuế.

Từ năm 2011, Vietcombank đã kết nối với Tổng công ty điện lực và Tổng cục thuế để cung cấp các tiện ích thanh toán trực tuyến cho khách hàng. 

Vietcombank luôn đi đầu trong ứng dụng công nghệ và sẵn sàng đáp ứng việc mở rộng các phương thức thanh toán trực tuyến hiện đại để khách hàng lựa chọn như thanh toán qua Internet Banking, Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc…

Trong thời gian tới, Vietcombank tiếp tục phối hợp với cổng dịch vụ công quốc gia để mở rộng thêm các phương thức thanh toán cho khách hàng.   

Cổng dịch vụ công quốc gia được Chính phủ chỉ đạo thực hiện sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với bộ, ngành, địa phương triển khai.

Vietcombank cũng đang phối hợp với các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc để hợp tác cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.