"Sập" sàn ngoại hối Fxtradingmarkets, thêm nhiều nạn nhân điêu đứng

Theo Bùi Tư/baogiaothong.vn

Sàn ngoại hối Fxtradingmarkets bỗng nhiên... bị sập, các trang website giao dịch không thể truy cập khiến nhiều người điêu đứng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Sáng 28/6, nhiều nhà đầu tư bàng hoàng khi nhận thông tin sàn ngoại hối Fxtradingmarkets đã "sập" hoàn toàn và website giao dịch của sàn này đã không thể truy cập.

Theo nhà đầu tư, nạn nhân của sàn này đã nhận được tâm thư xin lỗi của nhóm điều hành nói về lý do đóng cửa sàn và hứa hẹn "sẽ quay trở lại trong thời gian tới".

Một thư của sàn Fxtradingmarkets gửi tin cho những người đã đầu tư có nội dung: “Sàn FXTradingMarkets sẽ chính thức tạm dừng hoạt động và Ban Chuyên Gia cũng tạm dừng giao dịch".

Về sàn Fxtradingmarkets, Công an TP.HCM từng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi đầu tư các loại hình kinh doanh ngoại hối.

Trong đó, Công an TP. Hồ Chí Minh nhận diện phương thức, thủ đoạn của sàn Fxtradingmarkets và Lion Teams. Theo cơ quan chức năng, sàn Fxtradingmarkets sử dụng tên miền Fxtradingmarkets.com đăng ký và đặt máy chủ tại Mỹ.

Để giao dịch, người tham gia phải đăng ký mở tài khoản trên sàn Extradingmarkets và bắt buộc phải có thông tin mã ID của người giới thiệu cấp trên theo phương thức kinh doanh đa cấp.

Sàn này tổ chức cho người tham gia giao dịch theo hình thức quyền chọn nhị phân (Binary option) với 8 cấp ngoại tệ. Trong thời gian 30 giây, người tham gia sẽ đặt lệnh dự đoán tỷ giá cặp ngoại tệ lên hoặc xuống, nếu đoán trúng sẽ được thêm 95% giá trị đặt cọc, nếu thua sẽ mất tiền cược.

Số tiền cược từng lệnh giao dịch thông qua một ví tiền kỹ thuật số (mã FXT token) do các đối tượng quản trị sàn Fxtradingmarkets tạo ra. Để nạp và rút tiền trên sàn, người chơi phải có tài khoản tại website Fxexchange.io hoặc bilaxy.com.

Nhóm Lion Teams được lập ra với mục đích quảng bá, mời chào người tham gia tại sàn Fxtradingmarkets dưới nhiều hình thức như tổ chức hội thảo ở nhiều tỉnh, thành, livestream hướng dẫn giao dịch trên các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Youtube...).

Bên cạnh đó, các đối tượng còn lập nhiều hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook thu hút một số lượng lớn người tham gia đầu tư.

Hiện nay, các đối tượng quản trị sàn Fxtradingmarkets có dấu hiệu lập sàn giao dịch ngoại hối mới (tại địa chỉ website sp500stock.com) đăng ký ẩn danh từ cuối năm 2020 với giao diện và chức năng tương tự sàn Fxtradingmarkets nhằm che dấu hoạt động, trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

"Các đối tượng cũng có thể đánh sập hệ thống, hạ giá đồng tiền kỹ thuật FXT Token để chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư. Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, không tham gia các sàn kinh doanh ngoại hối (Forex) trái phép nói trên", Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo.